Sự khác biệt giữa bán hàng trên mạng xã hội và trang thương mại điện tử
Trong vài tuần qua, tôi đã chia sẻ một số mẹo về cải thiện trang web Thương mại điện tử của bạn cũng như một số cách khác nhau để bán hàng trên mạng xã hội. Tuần này, tôi sẽ giúp bạn chọn xem bạn nên tập trung vào việc bán hàng trên cửa hàng thương mại điện tử hay chọn tham gia thị trường truyền thông xã hội.
Nhưng trước tiên, hãy cập nhật nhanh chóng:
- Bán trên cửa hàng Thương mại điện tử có nghĩa là bạn đang bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên tên miền của riêng của mình. Bạn chịu trách nhiệm về mọi thứ, từ thiết kế web đến tạo nội dung hấp dẫn và quản lý SEO.
- Bán hàng trong nền tảng truyền thông xã hội hoặc thị trường liên quan đến việc sử dụng khả năng bán hàng của nền tảng để tích cực tiếp thị sản phẩm của bạn. Nói chung, nếu ai đó nhấp chuột, họ sẽ quay lại trang web của bạn để hoàn tất giao dịch mua.
Bạn sẽ phải tìm ra cách xử lý giao dịch theo hai cách và cài đặt phần mềm giỏ hàng hoặc hướng người mua đến trang web của bên thứ ba như PayPal.
Dưới đây là một số chợ bạn có thể bán:
- Cửa hàng trên Facebook: Cho phép bạn thêm sản phẩm trong các danh mục khác nhau, giao tiếp với khách hàng và nhận thông tin chi tiết về dữ liệu.
- Facebook Messenger: Mặc dù vẫn là một phần của Facebook, nhưng điều này liên quan đến việc giao tiếp với khách hàng (theo cách thủ công hoặc với chatbot) để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
- Bài đăng trên Instagram có thể mua được: Bạn có thể gắn thẻ thương hiệu và sản phẩm trong các bài đăng Instagram không phải trả tiền, sau đó khán giả của bạn có thể nhấn để xem thêm chi tiết và mua sản phẩm.
- Pinterest (số liệu thống kê cho thấy gần một nửa số người dùng đăng nhập vào trang web chỉ để mua sắm).
Sự khác biệt giữa việc bán hàng trên Cửa hàng thương mại điện tử và mạng xã hội
Giờ đây, nếu bạn đang bán hàng trên cửa hàng Thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng kết hợp SEO, tiếp thị nội dung và quảng cáo trả phí để hướng lưu lượng truy cập đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bởi vì bạn có thể sử dụng thương hiệu và nội dung làm lợi thế của mình, điều này có thể mang lại trải nghiệm chân thực hơn cho khách hàng của bạn.
Nếu bạn đang sử dụng thị trường trực tuyến, nó sẽ ít tốn thời gian hơn. Nền tảng này đã ở đó và bạn đang điền vào nó những hình ảnh, bản sao và sản phẩm / dịch vụ của mình. Có thể dễ dàng hơn cho một số chủ doanh nghiệp nhỏ trong việc tương tác với khán giả của họ trên một trang web như Facebook, Pinterest hoặc Instagram so với việc tăng lượng khách truy cập vào trang web của họ một cách tự nhiên.
Tuy nhiên, sự cạnh tranh cao. Bạn đang cạnh tranh với nhiều thương hiệu khác, cả lớn và nhỏ. Công ty của bạn có thể bị lạc trong tiếng ồn, có thể nói như vậy.
Bạn cũng thường phải trả một khoản phí để bán hàng. Ví dụ: phí bán hàng trên Facebook Shops là 5% cho mỗi lô hàng, hoặc phí cố định là 0,40 đô la cho các lô hàng từ 8 đô la trở xuống.
Vậy một chủ doanh nghiệp nhỏ phải làm gì?
Các tài khoản mạng xã hội của bạn không chỉ là nền tảng để chia sẻ nội dung và thu hút khách truy cập để đạt được những mục tiêu đó. Từ Facebook đến Instagram, đây có thể là một cách mạnh mẽ để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn cho những người theo dõi bạn.
Nhưng bất chấp những số liệu thống kê này, nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ vẫn không hiểu giá trị của việc sử dụng những nền tảng phổ biến này để bán hàng. Đó là lý do tại sao tôi tạo hướng dẫn này: không chỉ giúp bạn hiểu tiếp thị truyền thông xã hội Thương mại điện tử quan trọng như thế nào mà còn cung cấp cho bạn các mẹo hữu ích để tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Bán trên eCommerce First & Social Media Second
Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một trang web cho phép mọi người mua những gì bạn đang bán trên trang web của riêng bạn. Sau đó, là một phần của chiến lược lớn hơn, nếu điều đó có ý nghĩa với đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể sử dụng dịch vụ như Cửa hàng trên Facebook để tăng quy mô đối tượng của mình.
Tôi không khuyên bạn chỉ bán hàng trên nền tảng của bên thứ ba. Đây là lý do tại sao:
- Bạn có ít quyền kiểm soát hơn đối với các vấn đề kỹ thuật. Nếu một cái gì đó bị hỏng hoặc dịch vụ gặp sự cố, nó có thể tạo ra trải nghiệm tiêu cực cho khách hàng của bạn – và bạn thậm chí có thể không biết điều đó.
- Nếu bạn đang gặp khó khăn kỹ thuật hoặc sự cố với cửa hàng trực tuyến của mình, bạn sẽ phải kết nối với bộ phận hỗ trợ khách hàng bên thứ ba của trang web so với liên hệ với công ty phát triển web của bạn.
- Có thể có những giới hạn trên thị trường về cách doanh nghiệp của bạn có thể tự xây dựng thương hiệu. Trang web của riêng bạn cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn hình ảnh, nội dung, mã hóa, video và tất nhiên, cả SEO.
4 Mẹo để Bán hàng trên Thương mại Điện tử, MXH
Mặc dù có một số khác biệt quan trọng giữa việc bán hàng trên nền tảng của bên thứ ba hoặc trên cửa hàng Thương mại điện tử của riêng bạn, nhưng có một số điểm tương đồng về cách bạn nên tiếp cận mọi thứ.
1. Xây dựng, không thúc ép.
Tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ, không đẩy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn lên người. Bạn sẽ phải dành thời gian nuôi dưỡng các mối quan hệ và tăng cường sự tương tác, cho dù đó là thông qua các bài viết blog chuyên sâu trên trang web của bạn hay trả lời các bình luận trên Facebook.
2. Biết khách hàng của bạn.
Có rất nhiều câu hỏi có thể giúp bạn hiểu người mua của mình. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Họ đang hoạt động trên những mạng nào? Họ có để lại đánh giá không? Họ thích sử dụng nội dung video hay nội dung bằng văn bản?
3. Hiểu điểm yếu trang web của bạn.
Bạn đang hướng khách hàng tiềm năng đến trang web của mình, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó ở trạng thái tốt nhất. Nếu lưu lượng truy cập không chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng, đó có thể không phải là quảng cáo trả tiền hoặc hình ảnh sản phẩm của bạn.
Kiểm tra các CTA của bạn, tìm kiếm các liên kết bị hỏng và xem xét kỹ điều hướng của bạn. Ngoài ra, hãy kiểm tra dữ liệu Google Analytics của bạn để tìm hiểu những gì đang hoạt động và những gì không.
4. Lắng nghe khách hàng của bạn.
Cho dù bạn đang bán hàng trên mạng xã hội hay thông qua trang web của mình, danh tiếng của bạn phụ thuộc vào cách bạn đối xử với khách hàng của mình. Theo dõi nhận xét của bạn, trả lời các câu hỏi và khiếu nại kịp thời và theo dõi các bài đánh giá trực tuyến trên các trang web như Google Doanh nghiệp của tôi và Yelp.
Vì vậy, bạn đã có nó: nếu bạn có thể, hãy thực hiện cả hai cách tiếp cận để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn! Hai chiến thuật này thực sự có thể bổ sung cho nhau và là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị đa kênh của bạn.
Tuy nhiên, quy trình này còn nhiều thứ hơn là mua tên miền và tải trang web của bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc tạo hồ sơ trên thị trường truyền thông xã hội.
Việc thuê một công ty tiếp thị chuyên nghiệp có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Hãy liên hệ với chúng tôi hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ thành công.
Bình luận mới