NỘI DUNG TÓM TẮT
DỊCH VỤ QUẢNG CÁO ONLINE VÀ CÁC KÊNH QUẢNG CÁO HIỆU QUẢ
Với thời đại công nghệ ngày một phát triển, việc quảng bá sản phẩm lên các kênh online ngày một phổ biến hơn. Chúng giúp cho việc tìm kiếm khách hàng tiền năng cho doanh nghiệp một cách dễ dàng và tiết kiệm.
Quảng Cáo Online là gì ?
Cũng như các loại hình quảng cáo truyền thống thông thường, quảng cáo online (quảng cáo trên mạng) nhằm cung cấp thông tin, đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người bán và người mua. Tuy nhiên khác với các phương tiện thông tin đại số khác, quảng cáo online giúp người dùng có thể tương tác với quảng cáo. Khách hàng sẽ dễ dàng lấy được thông tin mua sắm hoặc mua sản phẩm cùng mã trên quảng cáo đó, hay mua sản phẩm từ các quảng cáo online trên website.
Quảng cáo Online đã tạo cơ hội cho doanh nghiệp nhắm được chính xác khác hàng của mình, giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng. Mặc dùng các phương tiện quảng cáo khác cũng có thể nhắm chọn, nhưng chỉ có quảng cáo online mới có khả năng tuyệt vời hơn tất cả.
Những ưu điểm của quảng cáo online
- Khả năng nhắm chọn: Các doanh nghiệp quảng cáo online có thể nhắm vào các công ty, quốc gia hay khu vực. Họ có thể sử dụng cơ sở dữ liệu làm cơ sở cho tiếp thị online. Hay họ cũng có cũng dựa vào sở thích, hành vi của người tiêu dùng, từ đó nhắm vào đối tượng thích hợp.
- Khả năng theo dõi: Các doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo online để theo dõi hành vi của người sử dụng đối với nhan hiệu của họ. Hay có thể tìm hiểu sở thích, mỗi quan tâm của những khách hàng triển vọng. Ngoài ra, họ cũng có thể xác định được hiệu quả của một quảng cáo.
- Tính linh hoạt và khả năng phân phối: Một mẩu quảng cáo trên mạng sẽ được truyền tài 24/24 mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi năm. Các doanh nghiệp có thể bắt đầu hoặc kết thúc một chiến dịch quảng có bất cứ lúc nào họ muốn. Họ cũng có thể theo dõi tiến độ, xem xét hiệu quả và thay thế quảng cảo nếu cần thiết.
- Tính tương tác: Mục tiêu của doanh nghiệp khi quảng cáo đó là gắn khách hàng triển vọng với sản phẩm của họ. Điều này sẽ hiệu quả khi thực hiện quảng cáo online vì khách hàng sẽ dễ dàng tương tác với sản phẩm, kiểm trả sản phẩm.
Các kênh quảng cáo online hiệu quả
Ở trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những ưu điểm mà chỉ có quảng cáo online mới mang lại. Tuy nhiên quảng cáo sản phẩm của bạn trên kênh nào để đem lại doanh số cao nhất thì dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua 6 kênh quảng cáo online mang lại hiệu quả nhất hiện nay
Hiện nay, facebook đang là kênh quảng cáo online số một tại Việt Nam. Facebook kết nối với mọi người trên đất nước Việt Nam với cả thế giới vào chung một sân chơi. Đồng thời tại đây, mỗi ngày có tới 10 triệu lượt người sử dụng thường xuyên. Tất cả lý do trên, facebook là kênh quảng cáo được nhiều người sử dụng để tìm kiếm khách hàng của họ.
Quảng cáo Adwords đây là một trong những kênh tìm kiếm online mạnh nhất hiện nay. Khi khách hàng có nhu cầu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, họ sẽ lên google để tìm từ khóa mà họ cần tìm kiếm.Vì vậy nhiều doanh nghiệp đưa mặt hàng của mình lên Google và thông qua Seo website hoặc trả phí để sản phẩm đó ở vị trí ưu tiên treen trang tìm kiếm. Và để quảng cáo được thông qua Google bạn cần có một website chứa sản phẩm của bạn.
Youtube
Đa phần nhiều người sẽ thích xem bằng hình ảnh hơn là đọc bởi các nội dung dài. Mọi người sẽ thích xem và trải nghiệm qua các video hơn. Vì vậy để quảng cáo của bạn dễ thu hút được khách hàng nhất thì bạn nên tạo một video để khách hàng dễ hình dung về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Từ đó góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng như tăng độ uy tín của thương hiệu. Xem thêm: Bí kíp SEO Youtube lên TOP
Cốc Cốc
Mặc dù trình duyệt Cốc cốc mới tham gia vào sân chơi online tại Việt Nam, nhưng đến nay nó đã đạt mốc 22 triệu người dùng, trở thành nhà cung cấp trình duyệt tìm kiếm có lượng người dùng thứ 2 tại Việt Nam, chỉ sau Google Chorme. Vì vậy quảng cáo trên Cốc cốc cũng là một trong các phương án được nhiều người sử dụng.
Email Marketing
Email là một công cụ giúp doanh nghiệp gửi thông tin sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình đến khách hàng. Đây cũng là một trong những kênh quảng cáo online được nhiều người áp dụng hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã thuê và phần mềm gửi email để email marketing được tốt, tránh tình trạng bị spam, vi phạm khi gửi quá nhiều đối tượng người dùng email.
Các website rao vặt
Ngoài các kênh đã nêu ở trên thì kênh rao vặt cũng là nơi mà khách hàng hay lên để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ. Những website rao vặt lớn mỗi ngày sẽ có hàng nghìn hàng triệu người truy cập. Vì vậy đây là lý dó nhiều doanh nghiệp chọn các website giao vặt là nơi lý tưởng để đăng quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình.
Để lại một bình luận
Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.