Trong vài tháng qua, tất cả chúng tôi đều tập trung vào việc vượt qua đại dịch một cách lành mạnh và an toàn. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn cũng đang cố gắng tồn tại và phát triển – cho dù đó là tạo hoặc cập nhật trang web Thương mại điện tử, bán sản phẩm mới theo yêu cầu hoặc cung cấp các tùy chọn giao hàng hoặc nhận hàng cho khách hàng.
Đại dịch đã vĩnh viễn thay đổi một số cách chúng ta tiếp cận và tiếp thị khách hàng. Bạn đang theo kịp nền kinh tế mới này hay bạn sẽ bị tụt hậu?
Tuần này, tôi sẽ chia sẻ một số cách để cải thiện nội dung trang web để giúp bạn chuyển từ chế độ khủng hoảng COVID-19 sang chế độ khôi phục-và hơn thế nữa.
Dưới đây là 5 điều cần tập trung để giúp cải thiện nội dung trang web của bạn:
NỘI DUNG TÓM TẮT
1. Hãy tiếp tục đồng cảm
Tiếp thị đồng cảm là điều cần thiết nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng của mình một cách xác thực.
Theo nghiên cứu đang diễn ra này, 76% mọi người đã có những thói quen, hành vi và thói quen mới trong thời gian COVID-19. Và trong số những người được hỏi, 89% cho biết họ có kế hoạch giữ ít nhất một số thói quen mới của mình.
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Hãy tử tế và hiểu mức độ cảm xúc của khách hàng của bạn hiện tại.
Cho dù bạn đang viết blog có nguồn lực để giúp mọi người sử dụng sản phẩm của bạn hay cung cấp thêm dịch vụ hỗ trợ khách hàng để trả lời câu hỏi nhanh chóng, cung cấp nội dung có giá trị và hỗ trợ phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn.
*****
“Tầm quan trọng của tiếp thị dựa trên sự đồng cảm”, trên trang web của chúng tôi:
Khi tôi nói từ “thấu cảm”, bạn liên tưởng nó với điều gì? Lòng tốt với một thành viên trong gia đình đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn? Hỗ trợ đối tác của bạn khi họ có một ngày tồi tệ? Hoặc, bạn có nghĩ đến một ví dụ liên quan đến kinh doanh không?
Tôi đoán rằng nhiều người không liên kết “sự đồng cảm” với việc mua hoặc bán. Thật không may, nhiều thương hiệu cũng không!
Nhưng khi chúng tôi tiếp tục phát triển từ COVID-19, tiếp thị dựa trên sự đồng cảm không chỉ là điều đúng đắn cần làm, khách hàng của bạn hiện đang mong đợi điều đó.
*****
2. Xem xét lại chiến lược SEO của bạn.
Điều quan trọng là hãy nghĩ về SEO như một cơ hội liên tục và khi chúng ta thoát khỏi việc trú ẩn ở nhà, đã đến lúc chúng ta phải nhìn lại nó. Từ các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu đến dữ liệu meta, bạn có đang tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình theo những cách hiệu quả nhất không?
Không có gì ngạc nhiên khi các tìm kiếm không phải trả tiền cho các từ khóa liên quan đến sức khỏe đang tăng lên. Ngoài ra còn có các lớp học thể dục trực tuyến như Daily Burn , một nhà cung cấp các lớp tập luyện qua video. Dữ liệu cho thấy lưu lượng truy cập của nó đã tăng 310%, khi những người bị cách ly tìm cách tập luyện ở nhà.
Để chọn bất kỳ từ khóa mới nào, hãy nghĩ đến những câu hỏi mà mọi người sẽ hỏi. Ví dụ:
- Bạn có cung cấp dịch vụ giao hàng không liên hệ không?
- Bạn mở cửa mấy giờ?
- Có đón khách ở lề đường không?
Chúng tôi đã chuyển hướng chiến lược SEO của khách hàng sang các dịch vụ ảo. Kim Mittelstadt của Blend Image & Style đã quyết định đóng cửa cửa hàng của mình do cuộc khủng hoảng COVID-19 và thay vào đó, cung cấp dịch vụ trang điểm trực tuyến. Do đó, chúng tôi đã thêm nhiều từ khóa hơn liên quan đến dịch vụ ảo của cô ấy, mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của cô ấy đến nhiều khán giả toàn cầu hơn.Bằng cách sử dụng các từ khóa phù hợp trong nội dung trang web của mình, bạn có thể làm cho trang web của mình trở nên độc đáo và tăng lưu lượng truy cập có liên quan.
3. Làm mới ảnh của bạn
Là một phần của chiến lược tiếp thị thấu cảm, bạn cũng nên quét ảnh của mình. Ví dụ: nếu bạn đã chuyển hầu hết các dịch vụ của mình sang ảo, thì việc có một đám đông người tham gia hội nghị sẽ không gửi đúng thông điệp.
Một trong những khách hàng của chúng tôi, The Young Actors ‘Theater Camp, người đã tổ chức các trại kịch trực tiếp cho thanh thiếu niên trong 19 năm qua đã phải nhanh chóng đưa ra một trang đích mô tả các dịch vụ trại ảo của họ vào mùa hè này.
Tương tự, nếu ban đầu bạn đã thay đổi bản sao trang web của mình để phản ánh các dịch vụ ảo và hiện đang gặp lại khách hàng trực tiếp, bạn có thể muốn thay thế những bức ảnh đó bằng hình ảnh cho thấy bạn đang tương tác với khách hàng trong cửa hàng của mình.
4. Đi sâu vào dữ liệu của bạn
Một trong những cách tốt nhất để có ý tưởng cải thiện trang web là tìm hiểu xem khách truy cập của bạn thích gì và không thích gì bằng cách kiểm tra chặt chẽ dữ liệu của bạn. Bằng cách xem xét Google Analytics, bạn có thể thấy hành vi của khách truy cập ảnh hưởng như thế nào đến số liệu thống kê của bạn.
Bạn sẽ có thể xem những thứ như khoảng thời gian mọi người dành cho trang web của bạn nói chung cộng với trên các trang cụ thể, lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu (ví dụ: giới thiệu từ Facebook hoặc ai đó nhập từ khóa bạn xếp hạng) và nội dung nào là phổ biến nhất (và ít nhất).
Thuê một đại lý tiếp thị cửa hàng là một cách lý tưởng để thu hút sự chú ý của từng cá nhân đồng thời có được những hiểu biết sâu sắc nhất về dữ liệu của bạn, điều này cho phép bạn phục vụ khách hàng của mình tốt hơn.
5. Giáo dục khán giả của bạn
Một trong những cách tốt nhất để cải thiện trang web doanh nghiệp của bạn là cung cấp cho mọi người câu trả lời kịp thời cho câu hỏi của họ. Và tôi không chỉ nói về các tài liệu tiếp thị của bạn như blog hoặc các trang bán hàng của bạn.
Có một trang Câu hỏi thường gặp chuyên dụng cung cấp cho mọi người câu trả lời mà họ đang tìm kiếm là một ý kiến hay.
Ví dụ: WorkSafeBC đã tạo ra một nguồn tài nguyên chuyên sâu hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động có thắc mắc và lo lắng về việc quay lại nơi làm việc sau khi tự cô lập.
Hãy nhớ rằng, nó không chỉ quay trở lại công việc kinh doanh như bình thường – đặc biệt là khi chúng ta tham gia vào các nhà hàng, quán rượu, salon và cửa hàng bán lẻ địa phương. Mọi người sẽ quan tâm đến sức khỏe và sự an toàn của họ, và bạn càng khiến họ thoải mái, bạn càng thành công.
Giống như bất cứ điều gì, việc lập kế hoạch phù hợp khi chúng ta thoát khỏi đại dịch là rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh của bạn.
Giao tiếp thường xuyên và trung thực với khách hàng của bạn, xem xét các cách để liên tục cải thiện nội dung trang web của bạn và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tiếp thị dựa trên sự đồng cảm.
Tôi hy vọng bạn thực hiện những chiến lược này càng sớm càng tốt để định vị doanh nghiệp của bạn một cách tốt nhất khi chúng ta thoát khỏi cuộc khủng hoảng này. Đây là cơ hội để bạn tiến lên với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ thành công và những ý tưởng cải tiến trang web này chắc chắn có thể hữu ích.
Susan Friesen, người sáng lập công ty tiếp thị kỹ thuật số và phát triển web từng đoạt giải thưởng eVision Media, là Chuyên gia web, Nhà tư vấn Kinh doanh & Tiếp thị và Cố vấn Truyền thông Xã hội. Cô làm việc với các doanh nhân đang gặp khó khăn với việc thiếu kiến thức, kỹ năng và sự hỗ trợ cần thiết để tạo sự hiện diện kinh doanh trực tuyến của họ.
Kết quả của việc làm việc với Susan và nhóm của cô ấy, khách hàng cảm thấy tự tin và an tâm khi biết tiếp thị trực tuyến của họ nằm trong tay đáng tin cậy và quan tâm để họ có thể tập trung vào việc xây dựng doanh nghiệp của mình với sự yên tâm khi có một hệ thống hỗ trợ hoàn hảo để hướng dẫn họ mọi bước của con đường.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.