Bạn nghe rất nhiều về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO, nhưng điều đó thường có nghĩa là một túi hỗn hợp. Nhiều người không hiểu SEO là gì, hoặc có nhiều loại SEO và bạn không cần phải là một chuyên gia để cải thiện SEO của mình. Có cả SEO on-page và off-page.
Điều cần nhớ là các chiến thuật SEO thay đổi liên tục dựa trên các thuật toán mà công cụ tìm kiếm chọn sử dụng để giúp khán giả của họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Chìa khóa lớn cần nhớ là các công cụ tìm kiếm đang cố gắng mang lại kết quả xuất sắc cho đối tượng mục tiêu của họ. Công việc của bạn là giúp đỡ họ.
SEO Offpage
SEO Off-page bao gồm bất cứ điều gì bạn làm để cải thiện lưu lượng truy cập và kết quả của công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như liên kết đến, xây dựng lòng tin, phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo blog, video, thông cáo báo chí, bình luận và hơn thế nữa… Bạn có thể sử dụng tất cả các chiến thuật này để giúp tăng lưu lượng truy cập trang web và do đó chuyển đổi.
- Bình luận trên Blog và Diễn đàn – Ngay cả khi bạn không được phép liên kết trở lại trang web của mình, nhận xét của bạn trên blog và diễn đàn sẽ không bị bỏ qua – đặc biệt là ngày nay khi hầu hết sử dụng các thủ tục nhận dạng thông qua Google để tìm bạn thông qua hồ sơ của bạn.
- Bài đăng và quảng cáo trên mạng xã hội – Khi bạn viết một bài đăng trên blog hoặc xuất bản bất kỳ thứ gì trên blog của mình, hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá nó. Bạn không chỉ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào các bài đăng của mình, bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn đến trang web của mình thông qua các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội chung của bạn.
- Thực hiện Phỏng vấn – Thực hiện các cuộc phỏng vấn trên blog, podcast, v.v. Bạn càng có thể xây dựng uy quyền bằng cách được phỏng vấn, bạn càng có nhiều liên kết trở lại trang web và sản phẩm của mình và càng nhiều người biết đến bạn.
SEO Onpage
SEO trên trang bao gồm bất cứ điều gì bạn làm trên trang web của mình để đảm bảo rằng bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình thông qua các công cụ tìm kiếm mà không phải trả bất kỳ khoản nào cho lưu lượng truy cập. Tạo các trang được tối ưu hóa hoàn hảo đơn giản như thêm một chút nỗ lực.
- Xuất bản nội dung được nhắm mục tiêu – Nếu nội dung của bạn có chất lượng cao, độc đáo và phù hợp với khán giả, điều này sẽ giúp họ tìm thấy bạn. Họ sẽ tìm kiếm các từ bên trong nội dung đó và được gửi đến các trang của bạn.
- Tiêu đề trên Trang – Sử dụng các cụm từ có nhiều từ khóa cho các tiêu đề trên trang web của bạn, bao gồm các bài đăng trên blog của bạn, sẽ giúp các công cụ tìm kiếm cũng tìm thấy bạn. Thêm vào đó, các từ sẽ là thứ mà khán giả của bạn sẽ tập trung vào khi họ quét trang của bạn.
- Kiểm tra Ngữ pháp và Chính tả – Bạn muốn những người truy cập trang web của bạn bỏ đi vì tin rằng bạn có thẩm quyền về chủ đề phù hợp với bạn. Do đó, điều quan trọng là phải kiểm tra kỹ ngữ pháp và chính tả của bạn.
- Code Your Site Righ t – Trong hình ảnh, tiêu đề, mô tả và hơn thế nữa, có nhiều cách để sử dụng thẻ meta để cung cấp cho công cụ tìm kiếm manh mối về chủ đề trên blog hoặc trang web của bạn. Sử dụng chúng đúng cách để mô tả hình ảnh và chủ đề để khán giả tìm thấy bạn.
Nếu không có SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm), bạn chỉ hy vọng rằng Google, Yahoo, Bing, v.v., bằng cách nào đó sẽ tình cờ tìm thấy trang web của bạn, tìm ra chủ đề bạn đang viết và sau đó hy vọng gửi cho bạn nhiều lưu lượng truy cập có liên quan và Để tìm hiểu thêm các mẹo về cải thiện SEO cho trang web của bạn, hãy tải xuống danh sách kiểm tra miễn phí của tôi, SEO cho người mới bắt đầu tại
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.