Chỉ ba tháng trước, tôi đã nhanh chóng hướng tới việc tạo ra một podcast hài hàng tuần. Dễ dàng phải không? Về cơ bản, đây chỉ là một tệp âm thanh mà sau khi bạn nhấn vào chuyển đổi thành một tệp như mp3 và sau đó bạn chỉ cần tải nó lên
Nếu tất cả những gì bạn sẽ làm là đưa nó lên Facebook của bạn hoặc tải nó lên một cái gì đó như mixcloud hoặc chỉ gửi nó cho bạn bè. Và 5 điểm dưới đây đủ để hỗ trợ bạn đạt được điều này.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn gửi podcast này ra thế giới rộng lớn hơn hoặc đưa nó lên trang web của bạn, nơi bạn mong đợi rất nhiều người đến và lắng nghe thường xuyên, và bạn đang nhắm đến việc kiếm tiền cũng hoàn toàn có thể
NỘI DUNG TÓM TẮT
5 điều để suy nghĩ về việc tạo ra một podcast chuyên nghiệp.
1. Âm thanh
Các podcast cần phải có một âm thanh chất lượng rất cao. Điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn cần một phòng thu, nhưng bất kỳ podcast nào mà bạn không thể, ví dụ, đặt to trong xe hơi hoặc qua tai nghe của bạn, sẽ không được những người chơi chính chấp nhận. Và không có những người chơi lớn như iTunes, bạn sẽ khó có thể đưa podcast của mình ra khỏi đó. Ngoài ra, hãy tưởng tượng nghe một chương trình chất lượng kém thông qua tai nghe của bạn – bạn sẽ không quay lại và nghe lại.
Vì vậy, hãy tiếp tục suy nghĩ chất lượng âm thanh.
2. Nội dung
Rõ ràng đó là podcast của bạn và giữ cho nó làm cho nó độc đáo. Tuy nhiên, nếu bạn đang tiếp thị nó cho đối tượng rộng hơn, hãy nghĩ về thị trường mục tiêu của bạn là ai và họ muốn nghe gì. Xác định thị trường của bạn sẽ giúp bạn suy nghĩ về nội dung có thể là gì.
3. Độ dài
Sau khi nghiên cứu các podcast hài kịch, có vẻ như podcast tất nhiên có thể là bất kỳ độ dài nào bạn thích. Tuy nhiên, mức trung bình của chế độ – tức là nơi hầu hết ngồi – là khoảng 30 phút. Một người cho rằng điều này là do mọi người nghe podcast khi họ ở trong xe, hoặc đi công tác, và khoảng thời gian này có lẽ là thuận tiện nhất. Nghiên cứu thể loại podcast bạn thích và xem chúng dài bao nhiêu.
4. Tần suất
Podcast được định nghĩa là một loạt. Điều này có nghĩa là khi bạn khởi chạy podcast của mình, bạn nên biết nơi tiếp theo đến từ đâu, hoặc thậm chí có 2 hoặc 3 khi đang chạy. Làm podcast cần có thời gian và giống như mọi thứ khác, tốt hơn là có một số sao lưu.
5. Quảng bá
Đối với podcast đơn giản nơi bạn đang sử dụng bạn bè và đồng nghiệp và bạn không cố gắng truy cập iTunes (ví dụ bạn sẽ cần có băng thông tốt hơn) tập trung vào tất cả thông thường – Facebook, trang web, email, v.v … Hãy nhớ ‘bán’ mỗi podcast mỗi tuần như thể nó là một sản phẩm độc đáo.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.