Nếu không có sự phát triển của báo in vào năm 1445, thời kỳ Phục hưng có thể đã không bao giờ xảy ra, và Johann Gutenberg, nhà phát minh chắc chắn không biết rằng mình đang gieo mầm mống cho tài sản kinh doanh danh thiếp mà chúng ta có ngày nay. Những gì nền văn minh thu được từ phát minh của Gutenberg là khôn lường.
Thẻ thăm viếng – Visting Cards
Thẻ thăm viếng (hay còn gọi là thẻ gọi điện) xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào thế kỷ 15, và hình thức thẻ thăm quan sớm nhất của châu Âu xuất hiện ở Pháp vào thế kỷ 17 dưới thời trị vì của vua Louis XIV – “Le Roi Soleil”. Đó là những ván bài bình thường mà khách tham quan đã viết chữ ký, kỳ phiếu và các thông điệp khác. Những tấm thẻ chỉ nhỏ hơn kích thước bàn tay của một người đàn ông một chút. Thời gian trôi qua, những tấm thiệp thăm viếng này tiếp tục phát triển thành những tấm thiệp chúc mừng và những tấm thiệp khác.
Danh thiếp phát triển từ thẻ Tham quan theo thời gian, nhưng qua quá trình tiến hóa, mục đích của nó vẫn như cũ.
Thẻ giao dịch – Trade Cards
Thẻ thương mại, một hình thức ban đầu khác của danh thiếp, tồn tại ở Anh cùng thời gian. Thẻ thương mại được sử dụng như một hình thức quảng cáo và đôi khi chứa một bản đồ hướng khách hàng tiềm năng đến các cửa hàng thương mại, vì chưa có hệ thống đánh số đường phố vào thời điểm đó.
Các tài liệu in ấn khác, chẳng hạn như báo chí, vẫn chưa được coi là phương tiện để tiếp thị kinh doanh, vì vậy các thẻ Thương mại sớm nhất được in và phát hành bằng phương pháp letterpress. Tuy nhiên, khắc trên tấm đồng đã trở thành phương pháp phổ biến nhất để sản xuất thẻ vào thế kỷ 18, và cho đến thế kỷ 19, Thẻ thương mại được in bằng cách sử dụng một màu duy nhất (đơn màu). Nhưng khi các doanh nghiệp phát triển mạnh trong suốt cuộc Cách mạng Công nghiệp, thì việc sản xuất và phân phối thẻ Thương mại cũng vậy.
Kỹ thuật in thạch bản – Lithography
Vào khoảng năm 1830, in thạch bản sử dụng một số màu đã trở thành một phương pháp phổ biến ở Châu Âu và là phương pháp chính để in thẻ. Khi kỹ thuật in ấn ngày càng tiên tiến, Trade card ngày càng trở nên công phu hơn, với hình ảnh và kiểu dáng đủ màu sắc. Vì hình ảnh màu không được phổ biến rộng rãi, những tấm thẻ này đã trở thành vật phẩm của các nhà sưu tập và khi sở thích tăng cao, nhiều công ty sản xuất thuốc lá đặt các nhân vật nổi tiếng trong lĩnh vực thể thao ở một bên và mặt sau là ảnh có dòng chữ về sản phẩm của họ. Đây là sự khởi đầu của thẻ giao dịch ngày nay. Trong khi đó, Thẻ thăm viếng đến Châu Âu vào khoảng giữa những năm 1800.
Thẻ gọi điện – Calling Cards arrived
Thẻ thăm viếng, hay “Thẻ gọi điện” như chúng được biết đến, rất cần thiết cho tầng lớp trung lưu thế kỷ 19.
Các chữ cái đầu tiên trên “Thẻ gọi điện” đến thăm cá nhân biểu thị các từ tiếng Pháp:
pf – xin chúc mừng (pour feliciter)
pr – bày tỏ lời cảm ơn (pour remercier) – ngay cả khi một người được tặng hoa
pc – biểu hiện thương tiếc (xin chia buồn)
pf N. A – Happy New Year (pour feliciter Nouvel An)
ppc – có nghĩa là xin nghỉ phép (đổ cháo trước)
pp – nếu bạn muốn được giới thiệu với bất kỳ ai, hãy gửi thẻ thăm của bạn (người dẫn chương trình)
Chẳng bao lâu, danh thiếp đã phát triển từ sự kết hợp giữa thẻ thương mại truyền thống và thẻ thăm. Sự phân biệt giữa thẻ “kinh doanh” và thẻ “thăm” nhanh chóng được phát triển với thẻ Thăm trang trí công phu chỉ phục vụ các nghĩa vụ xã hội, trong khi danh thiếp chỉ được sử dụng để thúc đẩy kinh doanh. Việc sử dụng Danh thiếp khi thực hiện cuộc gọi xã hội được coi là không phù hợp.
Ngày nay, danh thiếp hiện đại được sử dụng chủ yếu cho mục đích quảng bá doanh nghiệp, nhưng nó cũng được sử dụng như một danh thiếp.
Danh thiếp của Người bán hàng đầu tiên
Trong khi Ban đầu, Thẻ thăm viếng là lĩnh vực của tầng lớp thượng lưu và thẻ thương mại được tạo ra để quảng cáo và thúc đẩy các công ty cụ thể, người bán hàng thực hiện công việc kêu gọi khách hàng tiềm năng cần một phương tiện để trao đổi thông tin một cách đơn giản, ngắn gọn. Để lấp đầy khoảng trống này, danh thiếp đã được giới thiệu với địa chỉ hoặc thông tin liên hệ điện thoại bằng cách in ấn và đồ họa đẹp mắt.
Ngày nay, danh thiếp của nhân viên bán hàng có nhiều dạng, bao gồm cả hình dạng và kích thước cắt khuôn tùy chỉnh, với lớp phủ bóng và đồ họa ảnh chất lượng hàng đầu.
Máy in danh thiếp chuyển sang nhựa
Được biết đến với độ bền của chúng, danh thiếp nhựa được sản xuất bằng nhiều loại nền nhựa, bao gồm nhưng không giới hạn: Polystyrene, Polyvinyl clorua (PVC), Polyethylene, Polypropylene, Polycarbonate, Polyester và Giấy tổng hợp.
Những tiến bộ của thế kỷ 20 trong công nghệ in và vật liệu tổng hợp đã giúp in mực lỏng lên chất dẻo. Ngoài các ứng dụng thương mại rộng rãi của công nghệ này.
Ngày nay trong thế kỷ 21, doanh nhân mạo hiểm hơn Máy in danh thiếp đã phát triển một loạt các sản phẩm tinh vi. Chúng bao gồm bảng nghệ thuật Lụa, danh thiếp một mặt và hai mặt, nhãn chất lượng, phiếu miễn phí, tiêu đề thư cho tất cả các ngành bằng giấy chất lượng cao và Bưu thiếp một mặt và hai mặt nhiều lớp cho mọi dịp. Tất cả đều có thể được thiết kế trực tuyến và tải lên máy tính cá nhân của bạn. Một lợi ích cho công ty bận rộn đòi hỏi nhu cầu đặc biệt.
Đối với phần còn lại của thế giới, việc trao đổi danh thiếp đã trở nên phổ biến ngay cả khi giới thiệu xã hội. Thậm chí ngày nay, một số người vẫn mang danh thiếp “cá nhân” chỉ chứa thông tin liên lạc cá nhân và không có liên quan đến chủ nhân hoặc doanh nghiệp của họ.
Bình luận mới