Có rất nhiều chuyên gia đã tuyên bố có câu trả lời về việc một bài đăng trên blog nên có bao nhiêu từ. Nhưng, sự thật là, không có câu trả lời thực sự được thử và đúng. Có nhiều lý do chính đáng để có các bài đăng blog dài, ngắn và xen kẽ, vì vậy câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này có thể có sự kết hợp của tất cả các loại bài đăng.
Bài đăng trên Blog ngắn
Giữ các bài đăng trên blog ngắn gọn, dưới 500 từ, là điều tuyệt vời cho những người đọc có khoảng thời gian chú ý ngắn và cập nhật cho độc giả của bạn về điều gì đó thú vị. Nội dung có kích thước nhỏ rất tuyệt để đọc trong khi xếp hàng chờ đợi, tại văn phòng bác sĩ hoặc khi người đọc của bạn có một khoảng thời gian ngắn. Bạn đi vào vấn đề nhanh chóng, vì vậy họ có thể chuyển sang lời kêu gọi hành động của bạn.
- Được sắp xếp – Bạn thu thập nội dung bạn cho là có liên quan mà khán giả của bạn nên xem và viết một đoạn giới thiệu ngắn hoặc phần giới thiệu nội dung.
- Thông báo Sản phẩm – Những thông báo này không phải lúc nào cũng cần một bài đăng dài. Bạn chỉ có thể nói rằng sản phẩm đã sẵn sàng hoặc đó là một sản phẩm tốt và liên kết đến nơi họ có thể mua nó, thường là một trang bán hàng dài hơn.
Nhiều người rất thành công với kiểu viết blog này. Một người thực sự đề xướng những bài viết ngắn đi đúng vào vấn đề là Seth Godin và không ai có thể phủ nhận thành công của anh ấy.
Bài đăng trên blog có độ dài trung bình
Đây là loại bài viết mà nhiều chuyên gia đã thề. Viết dài từ 500 đến 1000 từ được coi là khá tiêu chuẩn cho ngành. Một số nền tảng blog thực sự khuyên bạn nên giữ các bài đăng không quá 600 từ vì bạn đang nói quá dài dòng và có thể lạc đề nếu bạn tiếp tục lâu hơn. Định nghĩa bài viết của bạn thành một số từ nhất định có thể giúp bạn tập trung.
- Cách thực hiện – Loại blog này giải thích cách làm một điều gì đó rất đơn giản. Đôi khi nó sử dụng hình ảnh để làm rõ vấn đề.
- Thông tin – Chia sẻ thông tin với độc giả của bạn thường được thực hiện trong bài đăng có độ dài trung bình.
Hầu hết các bài đăng trên blog đều thuộc thể loại này. Chúng là độ dài hoàn hảo để kể một câu chuyện, chia sẻ thông tin và bao gồm lời kêu gọi hành động – trong khi bao gồm đủ từ khóa mà không làm người đọc choáng ngợp. HubSpot.com là người ủng hộ rất lớn cho bài đăng trên blog có độ dài trung bình.
Bài đăng trên blog dài
Đây là một bài đăng dài hơn 2000 từ và thường được coi là có thẩm quyền hơn và thực tế là chúng rất tuyệt vời cho SEO. Google tôn trọng các trang thẩm quyền hơn các blog thích hợp với hàng nghìn trang nội dung ngắn. Do đó, việc tạo một số bài đăng dài hơn, thậm chí lên đến 3500 từ, có thể rất tốt cho khán giả và công cụ tìm kiếm của bạn.
- Nghiên cứu tình huống – Theo định nghĩa, những nghiên cứu này cần dài vì bạn đang kể một câu chuyện về điều gì đó có chiều sâu hơn. Các nghiên cứu điển hình ngắn gọn sẽ không nói lên toàn bộ câu chuyện.
- Báo cáo hàng năm – Nếu bạn có một doanh nghiệp đủ lớn để bạn có thể tạo báo cáo hàng năm, thì việc đăng nó để đọc trên blog của bạn là một cách tuyệt vời để đưa nội dung thu hút người đọc của bạn.
Bình luận mới