Khi mạng xã hội trở thành một chủ đề ngày càng nóng, tổ chức của bạn nên làm gì và có những lựa chọn nào?
Chỉ cần lưu ý, mạng xã hội không phải là mới. Mạng xã hội đầu tiên ra mắt cách đây 23 năm và được gọi là SixDegrees. Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội từ start-up cho đến những mạng xã hội lớn như Facebook.
Nhân khẩu học của bạn rất có thể sẽ ở trên mạng xã hội, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để bạn tiếp cận họ một cách hiệu quả? Điều này bắt đầu với việc lựa chọn các mạng xã hội phù hợp ngay từ đầu. Theo quốc gia là một nơi tốt để bắt đầu.
Các quốc gia khác nhau thích các mạng xã hội khác nhau, đôi khi vì những lý do đơn giản như sự đơn giản. Vì vậy, đây là một chạy nhanh chóng của người dùng …
Facebook – 430.000.000
Windows Live Profile – 164.000.000
MySpace – 110.000.000
Baidu Space – 63.000.000
Orkut – 54.000.000
Twitter – 58.000.000
HI5 – 47.000.000
QQ Allumni – 43.000.000
LinkedIn – 35.000.000
Deviantart – 34.000.000
Kaixin001 – 24.000.000
Vkontakte – 17.000.000
Trang web Studivz – 17.000.000
Skyrock – 16.000.000
VK – 14.000.000
Mixi – 13.000.000
Conoklassniki – 10.000.000
Bebo – 8.000.000
Wer-Kennt-Wen – 7.000.000
Hatena Bookmark – 4.000.000
Bharatstudent – 4.000.000
Và đây là các mục yêu thích theo quốc gia theo thứ tự ưu tiên …
Mỹ – Facebook, MySpace, LinkedIn
Trung Quốc – Baidu Space, QQ Alumni, Kaixin001
Nga – Vkontakte, VK, Odnoklassniki
Pháp – Facebook, Skyrock, Windows Live Profile
Vương quốc Anh – Facebook, Windows Live Profile, Bebo
Brazil – Orkut, Windows Live Profile, Twitter
Ấn Độ – Orkut, Facebook, Bharatstudent
Canada – Facebook, Windows Live Profile, MySpace
Germany – Studivz Sites, Wer-Kennt-Wen, Facebook
Japan – Mixi, Hatena Bookmark, Facebook
Australia chưa xếp hạng trong top 10 về việc sử dụng mạng xã hội . Các mạng chuyên nghiệp như Linked In có thể có tác động tích cực đến sự thành công trong kinh doanh và nghề nghiệp của bạn.
Vậy bạn nên làm gì cho doanh nghiệp của mình?
Chúng tôi thường khuyên bạn nên tiếp cận theo từng bước với mạng xã hội trước khi bạn dành toàn bộ thời gian và tiền bạc để phát triển một chiến lược mạng xã hội toàn diện.
Bước 1: Thiết lập một blog trong trang web của bạn với nguồn cấp dữ liệu RSS (Real Simple Syndication) được liên kết. Điều này sẽ cho phép bạn tự động tích hợp vào trang Facebook của công ty bạn, LinkedIn, Twitter và các mạng xã hội khác.
Các lợi ích của cách tiếp cận này bao gồm giữ mọi thứ đơn giản để bạn không lãng phí thời gian đăng bài trên các mạng khác nhau và hỗ trợ các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn với các liên kết tốt quay trở lại các trang bạn cần.
Bước 2: Tích cực phát triển mạng xã hội để mở rộng phạm vi thị trường. Bước 1 sẽ bắt đầu việc này. Ở đây chúng tôi có nghĩa là tích cực quảng cáo trang Facebook của công ty bạn và phát triển mạng LinkedIn của bạn chẳng hạn.
Bước 3: Chạy bình luận về các hoạt động và ưu đãi của công ty. Thực sự tương tác với mạng của bạn để bạn kết nối, xây dựng mối quan hệ và phát triển doanh nghiệp của mình. Điều này có thể bao gồm quảng cáo được nhắm mục tiêu. Ví dụ; Facebook sẽ cho phép bạn tiếp thị với Tổng Giám đốc ở Úc hoặc Giám đốc Mua hàng ở New Zealand.
Bước đầu tiên vào tiếp thị xã hội có thể rất hiệu quả ở cấp độ cơ bản nếu bạn nhắm mục tiêu đúng mạng ở đúng quốc gia. Ở mức tối thiểu, bạn sẽ thấy sự gia tăng thứ hạng từ khóa miễn phí của mình trong kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Bạn cũng sẽ thấy lưu lượng truy cập vào trang web của mình tăng lên.
Để trở nên tích cực hơn, bạn nên phát triển một chiến lược mạng xã hội kỹ lưỡng để đảm bảo bạn đưa ra quyết định đầu tư và khối lượng công việc đúng đắn.
Bình luận mới