NỘI DUNG TÓM TẮT
Xác định mục tiêu
Các nhà thiết kế web nên ưu tiên các mục tiêu kinh doanh trước khi làm việc trên bố cục và pixel. Việc xác định các mục tiêu kinh doanh chiến lược rõ ràng giúp bạn dễ dàng tạo thiết kế UI và UX để thúc đẩy chuyển đổi. Tuy nhiên, khi các nhà thiết kế phân tích các yêu cầu của khách hàng, họ nên làm rõ từng chi tiết nhỏ sai lệch để đảm bảo dự án được thực hiện đúng hướng.
Thiết kế web Responsive
Các doanh nghiệp muốn nắm bắt mọi khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của họ. Vì lý do này, các nhà thiết kế nên đảm bảo rằng trang web đăng ký tốt trên các kích thước màn hình khác nhau của các thiết bị khác nhau. Ngoài ra, Google hỗ trợ thiết kế Responsive. Điều đó đang được nói, thiết kế web đáp ứng có thể được sử dụng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng như tỷ lệ chuyển đổi.
Biết kỳ vọng của người dùng
Các nhà thiết kế không nên thực hiện các thay đổi mạnh mẽ mà nên bám vào các yếu tố điều hướng phổ biến khi nói đến thiết kế UI và UX vì khách truy cập đã quen với chúng như vị trí thanh công cụ điều hướng và biểu tượng giỏ hàng. Thiết kế trang đích phải đơn giản và dễ dàng cho khách truy cập điều hướng để họ có thể được chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Cân bằng các Mục tiêu của cả Doanh nghiệp và Người dùng
Khi đây là lần đầu tiên khách truy cập vào một trang web, họ sẽ muốn tìm hiểu ngay về doanh nghiệp và do đó chuyển đến blog và phần Giới thiệu. Đôi khi, một cửa sổ bật lên khổng lồ với các đề nghị đột nhiên xuất hiện trước mặt họ và khi họ cố gắng đóng nó, các cửa sổ bật lên khác sẽ xuất hiện yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin của trang web miễn phí. Cách tiếp cận như vậy sẽ mang lại trải nghiệm người dùng kém. Trong trường hợp đó, mục tiêu của doanh nghiệp là dẫn đầu trong khi mục tiêu của người dùng là nhanh chóng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Do đó, các nhà thiết kế nên xem xét cả mục tiêu của doanh nghiệp và người dùng bằng cách cân bằng các kỹ thuật CRO và UX tích cực.
Thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan
Một số người nhằm thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn để có thêm khách hàng tiềm năng trong khi những người khác muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi với lưu lượng truy cập hiện tại. Sự lựa chọn tốt hơn giữa hai người phụ thuộc vào nơi họ có thể sử dụng tốt nhất khoản đầu tư của mình.
Ngay từ đầu, họ nên kiểm tra chất lượng lưu lượng truy cập mà trang web của họ nhận được. Nếu nó có lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu nhưng tỷ lệ chuyển đổi không mong muốn, họ nên tối ưu hóa chuyển đổi. Mặt khác, nếu họ có tỷ lệ chuyển đổi cao và không thể thực hiện thay đổi nào để cải thiện tỷ lệ này, họ có thể xem xét các chiến dịch trả cho mỗi nhấp chuột của mình để tăng thêm lưu lượng truy cập.
Có xác suất cao hơn để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng khi khách quan tâm đến các sản phẩm / dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Sẽ không khôn ngoan nếu chi tiêu nhiều hơn vào lưu lượng truy cập không liên quan vì điều này chỉ có thể làm tăng tỷ lệ thoát. Vì lý do này, điều quan trọng là phải kiểm tra mức độ liên quan và chất lượng lưu lượng theo thời gian.
Một thiết kế web chắc chắn có thể xác định xem một trang đích có chuyển đổi hay không. Khi các nhà thiết kế web làm việc trên UI và UX, họ phải luôn xem xét mức độ tương tác của người dùng, khả năng sử dụng cũng như các chỉ số hiệu suất chính (KPI). Các nhà thiết kế web phát triển thiết kế UI / UX dựa trên thông tin như hồ sơ cá tính của người mua, dữ liệu đầu vào, mục tiêu tiếp thị chiến lược và đề xuất giá trị.
Kiểm tra
Không có cách tiếp cận cụ thể nào đối với thiết kế UI và UX sẽ đảm bảo chuyển đổi. Các nhà tiếp thị và nhà thiết kế, ngay cả với kinh nghiệm dày dặn của họ, vẫn nên thử nghiệm những thay đổi mà họ thực hiện khi thiết kế giao diện và theo dõi các chỉ số UX KPI.
Đi định cư nước ngoài cần mang bao nhiêu tiền
6 yếu tố ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ chuyển đổi