Sử dụng đối sánh từ khóa trong quảng cáo google adwords là hết sức quan trọng. Vì vậy hôm nay Adsplus sẽ giới thiệu về các loại đối sánh từ khóa adwords, giúp các bạn nắm rõ được các loại đối sánh để sử dụng cho quảng cáo google ads một cách hiệu quả nhất.
Tại sao nên quan tâm đến các đối sánh từ khóa ?
Đó là bước tối ưu cơ bản đầu tiên mà chúng ta cần nắm rõ. Loại đối sánh từ khóa giúp kiểm soát những tìm kiếm nào trên Google có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các loại đối sánh để tập trung vào những nhóm khách hàng mở rộng hay cụ thể.
-
Đối sánh rộng
Là loại đối sánh mặc định được gán cho tất cả các từ khóa của bạn. Quảng cáo có thể hiển thị trên những nội dung tìm kiếm có bao gồm lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác. Vì vậy, nếu từ khóa của bạn là “mũ của nữ,” thì người đang dùng cụm từ tìm kiếm “mua mũ của nữ”, hay “khăn của nữ” đều có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.
-
Đối sánh sửa đổi so khớp rộng
Là loại đối sánh mà chúng ta chỉ cần thêm dấu “+” trước từ hoặc cụm từ. Ví dụ bạn dùng từ ”+nuôi +mèo con” thì cụm từ tìm kiếm sẽ thấy quảng cáo: nuôi mèo con, cách nuôi mèo con, nuôi mèo con như thế nào. Với loại đối sánh này bạn sẽ tiếp cận được thêm nhiều từ khóa tìm kiếm.
-
Đối sánh chính xác
Quảng cáo có thể hiển thị cho các tìm kiếm khớp với cụm từ chính xác hoặc các biến thể gần giống của cụm từ chính xác đó. Các biến thể gần đúng bao gồm: các nội dung tìm kiếm cho từ khóa có cùng ý nghĩa với từ khóa chính xác, bất kể sự tương đồng về chính tả, ngữ pháp giữa cụm từ tìm kiếm và từ khóa. Tùy chọn đối sánh chính xác được chỉ định bằng dấu ngoặc vuông ([giày đỏ]).
Để đảm bảo bạn không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng, Google có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho các biến thể gần đúng trên tất cả các loại từ khóa.
-
Đối sánh cụm từ
Các cụm từ tìm kiếm khớp với một cụm từ hoặc các biến thể gần đúng của cụm từ đó. Biến thể đó bao gồm các từ bổ sung trước hoặc sau cụm từ. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ không hiển thị nếu một từ được thêm vào giữa cụm từ mà làm thay đổi ý nghĩa của cụm từ đó. Đối sánh cụm từ được chỉ định bằng dấu ngoặc kép (“mũ của nữ”).
Tham khảo ngay dịch vụ Set up tài khoản Google Ads của chúng tôi dưới đây, bao gồm cả chọn các đối sánh từ khóa trong quảng cáo
Bình luận mới