Làm thế nào để có thể tối đa giá trị trên một đơn hàng bằng cách bán thêm những sản phẩm back-end.
Sau khi chuyển khách hàng tiềm năng trở thành những người trả tiền cho bạn thông qua việc bán sản phẩm đầu phễu, chúng ta sẽ bán sản phẩm chính bằng cách bán thêm cho những người đã mua sản phẩm đầu phễu.
Những doanh nghiệp thành công đều tập trung vào một điều mà những doanh nghiệp khác không biết. Đó là làm thế nào để tối đa giá trị khách hàng mà họ đang có.

Và để gia tăng tối đa giá trị khách hàng, gia tăng giá trị khách hàng trên một lần mua hàng, bí mật nằm ở sản phẩm cuối phễu – sản phẩm back-end.
Để tăng số lượng khách hàng, chúng ta phải tăng số khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách bán sản phẩm đầu phễu, nhưng muốn tăng số tiền trên một lần giao dịch thì chúng ta cần đến sản phẩm back-end, và đó chính là một trong 3 cách để phát triển doanh nghiệp.
Ai cũng biết rằng việc chăm sóc và duy trì khách hàng cũ, khiến họ quay trở lại mua hàng nhiều lần, sẽ ít tốn kém hơn việc tạo ra khách hàng mới. Nhưng rất ít doanh nghiệp có thể thực hiện được, đơn giản vì ai cũng muốn có lợi nhuận ngay mà không nghĩ đến bức tranh tổng thể.
Khi bạn sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để có khách hàng, bạn sẽ kiếm được nhiều lợi nhuận hơn, bởi vì bạn chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng thành người trả tiền hơn, và mỗi khi bạn upsell thì bạn sẽ kiếm được lợi nhuận, và lợi nhuận đó chính là lợi nhuận ròng mà bạn có được.
Chiến lược tăng trưởng kinh doanh của Jay Abraham là tăng giá trị giao dịch bình quân trên mỗi khách hàng, đó chính xác là nhiệm vụ của việc bán sản phẩm back-end.
Hầu hết các doanh nghiệp đều không có sản phẩm đầu phễu và cũng không có sản phẩm upsell, họ chỉ có duy nhất một sản phẩm chính, đó là lý do vì sao họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc marketing.
McDonald’s là một ví dụ. Họ bỏ ra đến 1,91$ để đưa một người vào cửa hàng, sau đó thu được 0,18$ lợi nhuận trên mỗi chiếc burger bán được, một biên độ lợi nhuận cực kỳ thấp. Tuy nhiên, McDonald’s đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ bằng chiến lược bán sản phẩm back-end, bán thêm để tăng lợi nhuận, tăng giá trị trên một lần giao dịch, đó là bán thêm khoai tây và Coca-cola.
Lợi nhuận khi họ bán thêm khoai tây và Coca-cola là 1,14$. Tổng lợi nhuận họ thu được là 1,32$, nghĩa là gấp 7,3 lần lợi nhuận bán sản phẩm chính là burger.
Một ví dụ nữa về Amazon. Amazon bán thêm sản phẩm bằng cách cross-sell – bán chéo, có nghĩa là bán những sản phẩm có liên quan của những bên khác nhau. Họ thường có một thông điệp bên dưới trang thanh toán là: “Những người mua sản phẩm này cũng thường mua các sản phẩm sau…”
Vì vậy, một khi đã có người trả tiền mua hàng của bạn, bạn cần giới thiệu cho họ mua thêm các sản phẩm khác, đó là nhiệm vụ của bạn.
Chúng ta cần phải bán thêm các sản phẩm back-end, và chúng tôi gọi cách bán thêm đó là Back-End Offer, hay những người làm Internet Marketing còn gọi đó là Profit Maximizer.
Đó là những sản phẩm để tăng biên độ lợi nhuận, Back-End Offer hay Profit Maximizer có thể là upsell, có thể là cross-sell, hoặc có thể là một sản phẩm trả phí theo thời gian, ví dụ như thẻ thành viên, thẻ membership hoặc một sản phẩm nào đó mà ngay lập tức tăng được giá trị trọn đời khách hàng.
Việc bán thêm hoặc bán chéo là một bí mật trong kinh doanh mà bạn cần phải áp dụng để đưa công việc kinh doanh online của bạn, đưa hệ thống Internet Marketing của bạn lên một tầm cao mới và thay đổi hoàn toàn cách bạn đang làm Internet Marketing.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.