Khi bạn đã bắt đầu ghi các podcast của mình và học cách chỉnh sửa và xuất bản chúng, sau đó bạn cần quảng bá chúng. Bạn có thể đã có một danh sách người đăng ký nhỏ hoặc một nhóm bạn sẽ nghe các tập của bạn, và điều đó thật tốt. Nhưng để tăng lượng khán giả của bạn và thực sự làm cho nó đáng giá, nó đòi hỏi một số quảng bá. Dưới đây là một số cách khác nhau để quảng bá podcast của bạn.
Xuất bản nó trên iTunes (Apple Podcasts)
Có rất nhiều người nghe Apple Podcasts (trước đây là iTunes), bao gồm các podcast khác, vì vậy đây thực sự là một trong những điều đầu tiên bạn làm. Ngay cả khi bạn không phải là người dùng iPhone, hàng triệu người cũng vậy. Chỉ cần có podcast Apple Podcasts trên thị trường có thể giúp bạn được chú ý.
Nhiều người không biết podcast nào họ đang tìm kiếm và sẽ chỉ tìm kiếm một chủ đề hoặc duyệt qua các tập được xuất bản gần đây nhất về chủ đề họ chọn. Nếu họ tìm thấy podcast của bạn, họ có thể nghe nó và sau đó đăng ký thông qua Apple Podcasts để họ tự động gửi các tập mới của bạn cho họ. Nếu mọi người tìm thấy nó theo cách này, họ cũng có thể cho người khác biết về nó. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải có nó trong nhiều thị trường.
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
Không cần phải nói rằng phần lớn những người nghe podcast cũng đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nếu bạn học cách chia sẻ các tập của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, điều này sẽ giúp bạn phát triển cơ sở người nghe của bạn.
Bắt đầu nói về podcast của bạn trên các trang truyền thông xã hội khác nhau, chẳng hạn như Twitter, Facebook, Instagram, thậm chí YouTube. Chia sẻ liên kết trên Reddit và sử dụng tài khoản Snapchat của bạn để thảo luận về những gì tập mới nhất của bạn đang nói về. Khi quảng cáo nó trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy sử dụng các thẻ liên quan đến chủ đề của podcast, tên của bạn, tiêu đề của podcast và các chủ đề khác nhau mà bạn đang đề cập. Điều này sẽ giúp nhiều người tìm thấy bạn và podcast của bạn!
Có trang web và blog của riêng bạn
Bạn cần có một nơi mà bạn có thể tải lên podcast ngay lập tức và để người khác nghe nó ngay lập tức. Nếu bạn có một chủ đề nhạy cảm với thời gian mà bạn muốn đề cập, nó có thể không thu hút được tất cả sự chú ý mà bạn muốn trên Apple Podcasts.
Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu trên Apple Podcasts, có thể mất tới 2 tuần để podcast của bạn được chấp thuận. Họ thường có khoảng 7 ngày quay vòng, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn.
Đối với các chủ đề nhạy cảm với thời gian, hãy có một trang web nơi bạn có thể tải lên, sau đó chia sẻ các liên kết trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây cũng là một nơi tốt để có một blog nơi bạn đặt văn bản cho các chủ đề podcast của mình, sau đó có thể được nhắm mục tiêu và giúp bạn có thêm một số người nghe thông qua các tìm kiếm phương tiện truyền thông xã hội.
Tôi cũng sử dụng các liên kết đưa mọi người đến trang web của tôi từ podcast của tôi. Và các liên kết đưa mọi người từ podcast của tôi đến trang web của tôi. Trong vòng tròn SEO, đây được gọi là liên kết ngược và nó giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy bạn tốt hơn.
Bao gồm một liên kết trong hồ sơ Google của bạn
Tất cả các khu vực, định dạng và thuộc tính truyền thông xã hội khác nhau của Google được liên kết với nhau và tìm kiếm các liên kết ngược đó trên Internet. Vì vậy, bạn cần liên kết tất cả các hồ sơ của bạn với nhau. Điều này sẽ cho phép bạn được nhìn thấy mỗi khi ai đó nhìn bạn bằng bất kỳ loại phương pháp nào của Google, cho dù họ đang ở trên YouTube hay Google. Bạn muốn có liên kết đó ở nhiều nơi trực tuyến như bạn có thể có được nó để bắt đầu xây dựng thương hiệu cho mình và thu hút sự chú ý của nhiều người nghe hơn.
Khi bạn có được nhiều người nghe hơn thông qua các liên kết đó, nó sẽ đưa bạn đi xa hơn thuật toán vào ngày càng nhiều tìm kiếm. Điều này cho phép nhiều người tìm thấy bạn hơn và khi họ làm điều đó, nó sẽ đưa bạn đi xa hơn trong kết quả tìm kiếm. Đó là một trong những cách tốt nhất và nhanh nhất để phát triển khả năng lắng nghe của bạn!
Đăng nó lên Pinterest
Một trong những cách đáng ngạc nhiên hơn để quảng bá podcast là sử dụng Pinterest. Điều này chủ yếu được sử dụng cho hình ảnh, mặc dù chúng có thể liên kết trực tiếp đến trang web mà hình ảnh đến từ. Sử dụng điều này để lợi thế của bạn bằng cách đăng một hình ảnh đơn giản, với tiêu đề của podcast hoặc chủ đề, và một số ghi chú hiển thị ngắn gọn. Nếu ai đó đang duyệt Pinterest, họ có thể bắt gặp hình ảnh của bạn và sau đó truy cập liên kết để nghe podcast.
Bao gồm thông tin trên Tài khoản tác giả Amazon của bạn
Đối với những người bạn là tác giả và bán (các) cuốn sách của bạn trên Amazon, bạn có thể tạo hồ sơ tác giả. Là một phần của hồ sơ đó, hãy đề cập đến podcast của bạn và sau đó bao gồm một liên kết trên hồ sơ của bạn để hướng mọi người đến thẳng podcast của bạn! Tôi biết nhiều người tôi đã phỏng vấn trong những năm qua không làm điều này. Khi tôi giải thích nó đơn giản như thế nào, họ ngạc nhiên!
Bạn sẽ ngạc nhiên khi nó hoạt động tốt như thế nào. Để tiếp xúc thêm cho (các) cuốn sách của bạn, đừng quên nói về chúng trên podcast của bạn! Điều đó giúp tạo ra những liên kết ngược một lần nữa!
Đây chỉ là một vài mẹo đơn giản để tăng lượng người nghe bằng cách quảng bá podcast của bạn bằng cách sử dụng tài nguyên mà hầu hết mọi người đã quen thuộc. Bạn không cần đầu tư vào quảng cáo nặng nề, tốn kém. Trên thực tế, tất cả các quảng cáo đang làm là gửi ai đó đến trang web hoặc trang web podcast của bạn để “kiểm tra bạn”.
Làm điều tương tự trên các nền tảng bạn đang sử dụng. Thay vì “hình ảnh con mèo” hoặc meme vui nhộn, hãy sử dụng các nền tảng này để quảng bá podcast của bạn! Lái xe một số lưu lượng truy cập từ những người theo dõi bạn đã. Trong quá trình này, bạn sẽ tạo thêm người nghe, người đăng ký và có lẽ, một số doanh thu bổ sung (mà chúng tôi sẽ thảo luận trong một bài viết trong tương lai).
Bình luận mới