Nhớ ngày trước, tôi và nhân viên quản lý khách hàng trên excel: từ thông tin khách hàng, nhật ký giao dịch, đặc điểm khách hàng, cho đến báo cáo. Thậm chí cả việc chia sẻ, tương tác giữa các phòng ban liên quan. Nhưng gặp không ít VẤN ĐỀ:
Đầu tiên: Tôi không nắm bắt được có bao nhiêu khách hàng và ở tình trạng nào khi dữ liệu phân tán ở mỗi nhân viên. Và đau lòng nhất là khi nhân viên nghỉ việc thường kéo theo một số lượng khách hàng không hề nhỏ nhân viên này quản lý
Vấn đề thứ 2: Gặp rất nhiều khó khăn khăn trong việc theo dõi đánh giá mức độ hiệu quả của nhân viên, nhân viên của mình nay đi đâu, gặp ai, kết quả như thế nào. Có chăng cũng chỉ là các báo cáo sơ sài của nhân viên: báo cáo công việc bằng miệng, bằng email; đỡ hơn thì bằng file Excel.
Vấn đề thứ 3: Tôi nhớ đã từng phải giải quyết vấn đề của 2 nhân viên khi trùng khách, may thay việc tranh chấp khách chỉ diễn ra trong nội bộ công ty nên còn dễ giải quyết, chứ khi đã liên quan đến khách hàng: báo giá, hợp đồng,… dẫn đến mất khách, mất uy tín thương hiệu của công ty
Vấn đề thứ 4: Nhân viên thường bỏ quên việc chăm sóc khách hàng tiềm năng khi lượng data ngày càng nhiều, và gặp nhiều khó khăn trong việc khai thác khách hàng để bán hàng
Vấn đề thứ 5: Đến cuối tháng, tôi và nhân viên lại tất bật làm báo cáo, mất rất nhiều thời gian
6 tháng trở lại đây tôi quyết định chuyển qua sử dụng phần mềm #CRM để quản lý khách hàng:
Tất cả khách hàng được tập trung tại một nơi giúp tôi nắm bắt được toàn bộ thông tin khách hàng, có cái nhìn tổng quan về dữ liệu. Nhân viên nghỉ khách hàng vẫn còn trên CRM, công việc còn lại là transfer (chuyển chủ sở hữu) cho nhân viên khác
Đánh giá được nhân viên theo thời gian thực: công việc, doanh số, cơ hội bán hàng,… chứ không còn phải chờ đến cuối tháng tổng hợp báo cáo
Không còn tình trạng bỏ sót hay lãng quên khách hàng, việc bán hàng, ross-sales (bán hàng chéo), up-sales (bán hàng gia tăng giá trị) trở nên dễ dàng hơn
Điều tôi thích nhất ở phần mềm là Hệ thống báo cáo tự động giúp tôi quản lý tốt thời gian, đồng thời kiểm soát, đánh giá chiến lược, nhân viên một cách rõ ràng chứ không theo cảm tính chủ quan như trước.
Anh/chị có thể chủ động TÌM HIỂU $ TRẢI NGHIỆM phần mềm mà công ty tôi sử dụng tại: https://bit.ly/2O3VK1Q