Những chiến dịch Flash Sale không phải là những chiến dịch để giúp cho bạn có thêm lợi nhuận, hãy nhớ điều đó.
Những chiến dịch Flash Sale nhằm mục đích chuyển khách hàng tiềm năng trở thành người trả tiền, và việc của bạn ở bước này là làm thế nào để hòa vốn.
Khi bạn hòa vốn ở bước này thì khi khách hàng mua thêm những sản phẩm tiếp theo mà bạn bán, bạn sẽ có được lợi nhuận, đó mới là lợi nhuận chúng ta ngắm đến.
Có 2 trường hợp mà bạn sử dụng Flash Sale
- Đầu tiên là bạn mong muốn biến khách hàng chưa trả tiền thành những người trả tiền. Ở trường hợp đầu tiên này thì mục tiêu của bạn chính là hòa vốn, sau đó, khi bán hàng vào những lần sau thì bạn sẽ có lời.
- Mục tiêu thứ hai đó là bạn mong muốn kích hoạt lại những người đã mua hàng của bạn nhưng đã lâu chưa quay trở lại mua hàng. Mục tiêu vẫn là khiến cho những người đó bắt đầu quay trở lại trả tiền cho chúng ta, bạn cần phải cân nhắc ở bước này.
Khi chúng ta mong muốn có được danh sách những người trả tiền thì chúng ta sẽ dùng chiến dịch Flash Sale.
Đừng mong đợi rằng chúng ta sẽ kiếm được lời ở bước này, bởi vì có rất nhiều người khi nói đến Flash Sale, khi nghĩ đến việc bán nhiều đơn hàng thì đồng nghĩa với việc có lợi nhuận, điều đó không đúng.
Chúng ta sẽ kiếm đủ hòa vốn ở bước Flash Sale, sau đó chúng ta sẽ Upsell ở những bước tiếp theo, chúng ta sẽ bán thêm những sản phẩm và kiếm được lợi nhuận ở những bước tiếp theo.
Bạn phải thực sự hiểu được nguyên lý vận hành của Flash Sale để có được sự mong đợi đúng đắn, để không thất vọng khi chạy những chiến dịch Flash Sale.
Nếu như bạn quá mong muốn, quá kỳ vọng vào việc có được lợi nhuận lớn khi chạy những chiến dịch giảm giá đồng loạt như vậy, lúc bạn không đạt được mục tiêu thì bạn sẽ bắt đầu chán nản.
Hãy nắm rõ mục đích của Flash Sale và từ đó bạn cứ làm theo hướng dẫn, theo đúng chiến lược. Sau khi bạn bán Flash Sale hòa vốn rồi, ngay lập tức bạn sẽ Upsell và lợi nhuận chúng ta sẽ kiếm được ở Upsell , hãy nhớ điều đó.
Để lại một bình luận
Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.