Với sự gia tăng của hơn 2,5 tỷ người chơi trên toàn thế giới, không có gì lạ khi các trò gian lận, hack và sửa đổi trò chơi đã tạo ra một ngành công nghiệp trị giá hàng triệu đô la.
Vierzehn Tage? Overwatch? Liên Minh Huyền Thoại? Nếu bạn đã nghe nói về các trò chơi nhưng không quen thuộc với một bot mục tiêu từ một vụ hack tường, hãy đọc để hiểu lý do tại sao một số người bình thường cảm thấy như cá cạn trong các trò chơi cạnh tranh – và tại sao điều đó lại quan trọng.
Đến năm 2018, trò chơi điện tử sẽ là một trong những công ty sinh lợi nhiều nhất trên thế giới và tạo ra doanh thu hơn 43.000 đô la Mỹ chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Một hệ sinh thái báo chí hoàn chỉnh đã phát triển trong ngành công nghiệp trò chơi. Các giải đấu thể thao điện tử hay hoạt động kỹ thuật số được phát sóng trên truyền hình cáp thu hút gần 400 triệu lượt khách mỗi năm. Các nền tảng tính phí như Twitch và Machine có nhiều người truy cập hơn.
Mặc dù có những định kiến liên quan đến trẻ em và thanh thiếu niên, nhưng nghiên cứu của ESA (Hiệp hội Ứng dụng Giải trí) cho thấy ở Mỹ, game thủ điển hình là 34 tuổi và phụ nữ chiếm 45% dân số. Trong việc chọn mua trò chơi nào ngày hôm nay, tiềm năng của trò chơi trực tuyến là một thành phần quan trọng, cho phép các nhà thiết kế và nhà văn chịu chi phí theo yêu cầu và cung cấp một khu vực cạnh tranh để mọi người kiểm tra kỹ năng của họ trước các đối thủ cấp cao.
Gian lận cờ bạc không có gì mới. Tuy nhiên, trong danh sách vô số các trò lừa đảo nâng cao hiệu suất, giờ đây chúng ta thấy các trò gian lận báo cáo hành vi giống phần mềm độc hại và sử dụng các tính năng và phương thức trốn tránh để cạnh tranh với các mối đe dọa tinh vi và nhất quán hơn.
Gian lận trong trò chơi là gì và nó ảnh hưởng chính xác đến những người chơi khác nhau như thế nào?
Trong bối cảnh trò chơi trực tuyến và nhiều người chơi ngày nay, gian lận có thể mang lại cho một người lợi thế không công bằng so với các đối thủ thực sự. Nó làm hỏng niềm vui của một số người và gây ra thâm hụt kinh tế trực tiếp (thông qua gian lận) và xiên (thông qua tiêu hao) trong các công ty thể thao mà không thể cố gắng ngăn chặn chúng.
Không có phân loại để phân loại gian lận. Hai loại gian lận xảy ra rất thường xuyên trong trò chơi trực tuyến: khai thác các lỗ hổng phức tạp trong máy khách, trên máy chủ, trong môi trường thân thiện với môi trường hoặc trong trò chơi tổng thể; và gian lận thông qua việc xâm phạm quyền riêng tư hoặc sự bảo vệ của nhiều người khác nhau hoặc thông qua thao túng bên trong. Hai công ty này thường có mối liên hệ với nhau.
Một ngành công nghiệp nhàm chán đang nổi lên
Trong một thời gian dài, các trò chơi ăn cắp cũng đã có mặt trên các trang web thị trường nổi tiếng như eBay. Ngày nay, các trang ảo đặc biệt đã xuất hiện cung cấp cho những người đang tìm kiếm các kỹ thuật để cải thiện hoặc bảo trì đồ thể thao. Nền kinh tế bao gồm những chiếc áo nỉ ảo trong đó một người khác có thể kiểm soát hóa đơn của người chơi để thực hiện các dự án nhàm chán hoặc tương tự – và đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Ngoài việc đưa ra các mánh khóe, một số cộng đồng trực tuyến còn giao dịch và bán các bản ghi bị tấn công cho các nhà cung cấp VPN và các trang web khiêu dâm.
Lướt sóng Ban
Vào tháng 1 năm 2019, Valve Corporation, nhà phát triển nền tảng phân phối kỹ thuật số Steam và các trò chơi phổ biến như Counter-Strike, Dota 2 và những trò chơi khác, đã cấm hơn 1 triệu tài khoản trong làn sóng cấm đáng kể nhất từ trước đến nay trên Steam.
Mặc dù vậy, các cộng đồng vẫn tràn ngập tin tức phàn nàn về số lượng kẻ lừa đảo ngày càng tăng và phá hỏng trò chơi. Gian lận
Tàn phá niềm vui của người chơi khác – Cho người mới bắt đầu
Trò chơi gian lận trong các tựa game bao gồm một loạt các hoạt động và động cơ.
Nền kinh tế đang phát triển phát triển mạnh trong một thị trường phân khúc cụ thể và nhắm vào những người muốn trả tiền cho các tiện ích, bản hack, trình đào tạo và sửa đổi có thể thay đổi độ khó của trò chơi theo ý muốn. Hành vi của bạn có thể được biện minh nội bộ nếu thiết bị đang bị phản bội chứ không phải những người chơi khác là con người. Các tác động xã hội và hành vi của hành vi sai trái đối với những người chơi khác sẽ đòi hỏi một hình thức nghiên cứu khác. Hậu quả là rõ ràng và có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các doanh nghiệp hợp pháp và các chủ thể trung thực.
Bình luận mới