Nếu bạn đang tìm kiếm một số mẹo tiếp thị kỹ thuật số, bạn đang ở đúng trang. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về 6 mẹo và thủ thuật tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất. Với những lời khuyên này, rất có thể bạn sẽ tận hưởng kết quả tuyệt vời.
1. Tối ưu hóa trang web của bạn cho Tìm kiếm bằng giọng nói
Theo dự đoán, một nửa số tìm kiếm sẽ dựa trên tính năng tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào khía cạnh này trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình. Nói cách khác, doanh nghiệp của bạn phải được hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói. Chẳng hạn, bạn có thể có tính năng “gần tôi”, tính năng này sẽ đọc kết quả địa phương tốt nhất nếu người dùng sử dụng thuật ngữ này để thực hiện tìm kiếm bằng giọng nói.
2. Lợi ích từ tiếp thị ảnh hưởng
Hiện nay, tiếp thị kỹ thuật số phát triển nhanh nhất là tiếp thị có ảnh hưởng. Điều này là mọi người có xu hướng mua các sản phẩm được đề nghị bởi những người nổi tiếng yêu thích của họ. Đây được gọi là những người có ảnh hưởng truyền thông xã hội.
Ngày nay, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội cũng khá đáng tin trong mắt những người theo dõi họ. Do đó, bạn có thể thuê họ cho các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng của bạn. Điều tốt là bạn không phải chi một khoản tiền lớn cho các chiến dịch này.
3. Đánh giá lại các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn
Với thời gian, quảng cáo đang trải qua rất nhiều thay đổi. Và điều này đã thay đổi nhu cầu của các doanh nghiệp là tốt. Ngày nay, xu hướng quảng cáo là tập trung vào những gì một sản phẩm hoặc dịch vụ có thể làm cho người dùng.
Những gì bạn cần làm là cá nhân hóa quảng cáo bằng cách bao gồm các tính năng của các sản phẩm mà người dùng có thể quan tâm sâu sắc. Ngoài ra, quảng cáo phải đơn giản và ngắn gọn.
4. Xem xét cá nhân hóa
Theo thống kê, ít nhất 70% khách hàng mua trực tuyến có sở thích cá nhân hóa trên blog và trang web. Chẳng hạn, nếu người mua mua thứ gì đó từ bạn, bạn có thể gửi cho họ một email có tên của họ trong email. Điều tốt là cá nhân hóa không phải là một quá trình tốn kém hoặc phức tạp. Toàn bộ mục đích cá nhân hóa là làm cho người mua nhận ra rằng bạn coi trọng họ.
5. Xem xét tính năng Tìm kiếm trực quan
Theo thống kê, tìm kiếm trực quan cũng khá hiệu quả trong những ngày này. Nói một cách đơn giản, nếu người dùng nhấp vào ảnh sản phẩm mà họ lựa chọn, các trang web, chẳng hạn như Pinterest và Google sẽ hiển thị các tùy chọn mua ngay dưới hình ảnh của sản phẩm đó. Vì vậy, người mua có quyền tự do mua sản phẩm bằng cách nhấp vào ảnh.
6. Đăng nội dung video
Nội dung video khá phổ biến trên các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook. Nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê, bạn sẽ biết rằng 52% người mua cảm thấy tự tin hơn khi mua sản phẩm sau khi xem video. Theo như tìm hiểu thêm về một sản phẩm, ít nhất 68% người mua thích xem các video ngắn thay vì đọc các bài viết dài, hướng dẫn sử dụng hoặc infographics.
Mang đi
Mặc dù thế giới tiếp thị kỹ thuật số có vẻ khá thách thức, bạn có thể làm cho các chiến dịch này dễ chạy hơn nhiều nếu bạn thuê các dịch vụ của một nhà tiếp thị trực tuyến giỏi. Vì vậy, tốt hơn là tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp tốt.
Bình luận mới