Trước khi nói về cách đưa câu chuyện doanh nghiệp của bạn vào Google tin tức, chúng ta nên nói về lý do. Tất nhiên là bạn muốn câu chuyện kinh doanh của mình xuất hiện trên tin tức.
Nhưng tại sao lại là tin tức Google?
Chà, trước tiên, nếu doanh nghiệp của bạn đang cố gắng tăng mức độ hiển thị của mình trong tìm kiếm trên web không phải trả tiền cho Google, thì một vài bước đơn giản hơn có thể giúp tăng mức độ công khai mà bạn sẽ nhận được, trong một lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh của bạn không thể dễ dàng theo bạn.
Vì bạn đã tạo các bài báo bằng văn bản, bạn cũng có thể nhận được nhiều hơn một lợi ích từ chúng. Bạn có thể tạo một lần và kiếm lợi nhuận theo nhiều cách.
Google Tin tức là một nguồn khách truy cập đáng tin cậy, có thể lặp lại và họ thường sẽ đến nhanh hơn, trong khi bạn đợi những thứ như kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google xuất hiện.
Thứ hai, đọc tin tức là một trong những lý do hàng đầu khiến mọi người đăng nhập vào internet mỗi ngày. 85% người trên 18 tuổi sử dụng web, theo Pew Internet Research. 78% trong số những người dùng web này đã đến đây để đọc tin tức.
Chúng tôi đã từng đọc báo. Giờ đây, chúng tôi quét các trang web tin tức, các tiêu đề mà chúng tôi tìm thấy trên Twitter hoặc Facebook và đăng ký nhận tin tức ngành qua email.
Vì lý do chính mà phần lớn mọi người truy cập trực tuyến là sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, bạn có thể bị cám dỗ chỉ nhắm mục tiêu tìm kiếm không phải trả tiền của Google và thực hiện với nó.
Tuy nhiên, hãy cân nhắc điều này: nếu bạn có thể tìm thấy những nơi để thu hút nhiều ánh nhìn của khách hàng hơn vào thông điệp của bạn – thường nhanh hơn nhiều so với xếp hạng từ khóa mong muốn của bạn – thì doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng bổ sung có đáng giá không?
Câu chuyện Doanh nghiệp của Bạn kết thúc như thế nào trong Kết quả của Google News?
Có ba phương pháp tuyệt vời. Phương pháp đầu tiên là thông cáo báo chí được chấp nhận cho một trong 50.000 nhà xuất bản chia sẻ 6 tỷ nhấp chuột hàng tháng mà Google Tin tức dành riêng cho họ. (Điều đó không bao gồm lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền bổ sung.)
Với một khoản phí nhỏ, có nhiều dịch vụ phân phối thông cáo báo chí sẽ làm việc này cho bạn, với giá từ $ 25 đến $ 200 mỗi lần. Bạn cũng có thể thường xuyên tìm thấy các ấn phẩm nhỏ hơn chấp nhận thông cáo báo chí miễn phí hoặc chi phí thấp.
Nếu bạn muốn làm điều này hàng ngày, nó có thể kiếm được kha khá tiền. Tuy nhiên, đây không phải là một kỹ thuật tồi để kiểm tra thị trường và lặp lại, ví dụ, mỗi tuần một lần.
Có một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn.
Cách yêu thích của tôi để được xuất bản trên Google Tin tức là làm cho bài viết của tôi được chấp nhận bởi một ấn phẩm đã có trong Google Tin tức. Họ thường được gọi là nhà xuất bản tin tức của Google.
Bạn không cần phải là một thiên tài tiếp thị để hiểu được lợi ích của việc được xuất bản trong một ấn phẩm nổi bật với một dòng trích dẫn quay lại trang web của bạn, so với số tiền bạn phải chi cho quảng cáo để có được cùng một mức sự phơi nhiễm.
Khó hơn một chút để vào Google Tin tức theo cách này vì bạn có thể cần được ban biên tập phê duyệt để được xuất bản. Những ấn phẩm đó có thể yêu cầu độc quyền lần đầu tiên đối với bài viết hoặc nội dung gốc của bạn. Nếu bạn không phải là nhà văn hoặc không thuê ai đó toàn thời gian để viết nội dung gốc, đó có thể là một trở ngại.
Sự chấp nhận cũng không được đảm bảo. Bạn có thể coi đây là một bất lợi hoặc chấp nhận thực tế rằng nó sẽ khiến đối thủ cạnh tranh khó bắt chước hoạt động tiếp thị của bạn và đánh cắp lời sấm sét của bạn.
Bạn có thể đang nghĩ “nhưng ai muốn đọc một câu chuyện về công ty chia sẻ thời gian của tôi hoặc nhà sản xuất đồ nội thất cho thú cưng.”
Và bạn đã đúng – họ không. Điều quan trọng đối với phương pháp này là bạn phải tìm ra những gì những người bạn muốn truy cập vào trang web của bạn muốn đọc và viết cho họ về lĩnh vực có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Điều này có thể phù hợp với mọi ngành – các trang web của nhà xuất bản Google Tin tức tập trung vào mọi thứ, từ du lịch công tác đến chăm sóc sức khỏe vật nuôi. Và nếu thị trường ngách của bạn quá nhỏ đến mức bạn không thể hoàn thành nó, có rất nhiều ấn phẩm đang xuất bản về khu vực địa phương của bạn. Để khắc phục điều này, bạn chỉ cần bản địa hóa câu chuyện của mình – hãy nhớ rằng, những bài viết này vẫn có thể xuất hiện trong các tìm kiếm trên web hoặc tin tức với từ khóa của bạn.
Không thành công, có một phương pháp thứ ba.
Nó có thể mất nhiều lần thử và tốn kha khá tiền. Nhưng có một cách thứ ba vào Google Tin tức mà, nếu bạn thành công, có thể mang lại lợi ích cho bạn trong nhiều năm tới. Chỉ cần tự tạo một trang web tin tức và đưa nó vào Google Tin tức.
Báo chí thương hiệu là một xu hướng đang phát triển. Tại sao không đón đầu xu hướng và không trở thành người làm tin tức mà hãy tự mình trở thành người truyền thông?
Nếu điều đó không thuyết phục bạn, vậy còn một phần trong số 6 tỷ + nhấp chuột dành cho các nhà xuất bản tin tức của Google thì sao? Mỗi trang web có thể không được hiển thị như nhau. Nhưng khả năng có thêm 40.000 đến 120.000 du khách mỗi tháng là lý do đủ để thực hiện nỗ lực nếu bạn đáp ứng tất cả các tiêu chí khác.
Nguyên tắc dành cho nhà xuất bản của Google Tin tức rất nghiêm ngặt và các trang web thường bị từ chối, điều này khiến cho việc này trở thành một kế hoạch lâu dài. Vì vậy, hãy chạy các con số cho doanh nghiệp của bạn và xem liệu lợi nhuận có xứng đáng hay không.
Trong khi chờ đợi, hãy thử các phương pháp khác. Chúng có thể giúp bạn truy cập vào cơ sở dữ liệu tin tức của Google, thường nhanh hơn bạn có thể nhận được kết quả từ việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web của riêng bạn.
Ngay cả trong những trường hợp rủi ro và chi phí có thể cao hơn một chút, thì phần thưởng và tiềm năng lợi nhuận cũng vậy.
Để lại một bình luận
Bạn phải đăng nhập để gửi bình luận.