Trang đích là gì?
Nói một cách đơn giản, trang đích còn gọi với cái tên “Landing Pages” là một trang hấp dẫn, trang nhã và sạch sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách truy cập vào trang web của bạn.
Khi được xây dựng một cách sáng tạo, trang đích có thể hoạt động như nền tảng của một chiến dịch trang web tiếp thị trực tuyến thành công.
Tại sao trang đích được nhiều người quan tâm?
“Trang đích là hình thức tiếp thị trực tiếp mới và mọi người có trang web đều là nhà tiếp thị trực tiếp.” -Seth Godin
Trang đích là nơi chuyển đổi xảy ra. Có một trang đích hiệu quả có thể biến trang web của bạn thành một cỗ máy kiếm tiền.
Theo Marketing Sherpa, 68% doanh nghiệp B2B sử dụng các trang đó để có được khách hàng tiềm năng mới cho chuyển đổi trong tương lai.
Một doanh nghiệp kiếm được 1000 đô la / ngày có thể mất hơn 25 nghìn đô la mỗi năm nếu trang đích phản hồi chậm, chuyên gia tiếp thị internet, Neil Patel cho biết.
Đây là một ví dụ đã cũ nhưng vẫn chứng tỏ tầm quan trọng của việc xây dựng trang đích tốt. Vào năm 2010, Tổng thống Obama đã có thể huy động thêm 60 triệu đô la JUST bằng cách A / B thử nghiệm trang được tạo cho một chiến dịch cụ thể.
Hãy nhớ rằng: bạn chỉ có vài giây để thực hiện hoặc phá vỡ thỏa thuận.
Vì vậy, … hãy cho tất cả những gì bạn có!
Điều gì khiến trang đích hoạt động như một cỗ máy chuyển đổi? Những yếu tố nào tốt nhất được kết hợp vào trang thu hút khách hàng tiềm năng của bạn để ngay cả những khách truy cập miễn cưỡng nhất vào trang web của bạn cũng bỏ phiếu ủng hộ bạn?
Để trả lời những câu hỏi này, chúng ta hãy xem xét bảy yếu tố hàng đầu bạn cần xem xét khi thiết kế trang đích của mình.
7 cách để thu hút người dùng bằng các trang đích
1. Tạo tiêu đề hấp dẫn
Dòng tiêu đề của trang của bạn là thứ đầu tiên mà khách truy cập sẽ nhìn thấy và đọc. Vì vậy, rất hợp lý khi tạo ra một tiêu đề sát thủ sẽ tác động đến họ ngay lập tức.
Nhiều năm trước, Basecamp đã chuyển sang trang đích theo hướng tính năng / lợi ích phần mềm tiêu chuẩn của mình để có hình ảnh về khách hàng thực.
Basecamp đã đưa ra tiêu đề một báo giá tóm tắt những lợi thế chính mà công ty của khách hàng nhận được.
Kết quả là tỷ lệ chuyển đổi đã tăng đáng kể lên 102,5%.
Dưới đây là một số gợi ý về cách tạo tiêu đề sát thủ.
• Có ích
Khi viết tiêu đề trang đích của bạn, hãy nhớ kết nối với nỗi sợ hãi và mong muốn của khách truy cập.
Theo Kissmetrics, Carelogger đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 31% khi tiêu đề của nó tập trung vào nỗi sợ hãi và mong muốn của đối tượng mục tiêu.
• Khẩn cấp
Khuyến khích người dùng hành động ngay bây giờ bằng cách đưa ra thời hạn hoặc đưa ra một số ưu đãi hữu ích. Chiến lược này có thể dễ dàng phát triển cơ sở người đọc của bạn và buộc họ phải hành động.
• Chú ý lệnh
Lời nói của bạn sẽ kích hoạt cảm xúc giữa những người dùng của bạn. Luôn luôn khôn ngoan khi chọn những tính từ sống động cho mục đích này.
Một số từ mạnh mẽ bạn có thể sử dụng là:
• Kinh ngạc
• Chưa từng thấy bao giờ
• Chi phí cao
• Quyền lực
2. Sử dụng video để kể câu chuyện của bạn
Theo EyeView Digital, các trang đích có video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gần 80%. Ngoài ra, thống kê gần đây tiết lộ rằng 95% người dùng giữ lại thông điệp trong video.
Video cung cấp sự tương tác thụ động. Với nỗ lực tối thiểu, khách truy cập có thể khám phá chính xác những gì bạn muốn truyền tải.
Nhiều nhà tiếp thị không biết bản đồ nhiệt là gì. Vì vậy, CrazyEgg đã thuê nhóm Demo Duck để chỉ ra lý do tại sao các doanh nghiệp nhỏ cần nhiều hơn Google Analytics để cải thiện chuyển đổi của họ.
Bạn có nghĩ rằng khách truy cập sẽ từ bỏ trang này?
Không bao giờ.
Một số điểm quan trọng cần lưu ý khi tạo video trên trang đích là:
Sử dụng hình thu nhỏ hấp dẫn để thu hút và chuyển đổi khán giả của bạn.
Đặt video của bạn trong màn hình đầu tiên.
Giữ cho video của bạn đủ hấp dẫn để thu hút khán giả mục tiêu.
Cố gắng bao gồm bản ghi của video. Một số người có thể muốn xem video, một số có thể muốn đọc video và một số người thích ý tưởng làm cả hai.
Bí mật là gì?
Theo Entrepreneur, nếu một hình ảnh có giá trị một nghìn từ, thì một video tuyệt vời tương đương với 24 nghìn từ mỗi giây.
Mọi người thích video. The Guardian thậm chí còn tuyên bố video sẽ là tương lai của tiếp thị nội dung.
Cisco tuyên bố rằng video sẽ chiếm khoảng 79% lưu lượng truy cập của người tiêu dùng trên Internet vào năm 2020.
3. Tạo hiệu ứng 3D bằng cách sử dụng Parallax Scrolling
Với sự trợ giúp của thao tác cuộn thị sai, nền của trang đích của bạn sẽ di chuyển với tốc độ giảm so với nền trước.
Tính năng này tạo ra hiệu ứng 3D khi khách truy cập cuộn xuống trang.
Hiệu ứng cuộn có gì tuyệt vời?
Nó cho phép bạn kể câu chuyện của mình trên trang đích. Nó cho phép khách truy cập của bạn biết thêm về các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Khi bạn sử dụng bản sao hiệu quả với thao tác cuộn thị sai, kết quả sẽ là một trang rất thuyết phục và chuyên nghiệp.
4. Tín hiệu tin cậy
Các trang đích tốt nhất sử dụng đầy đủ các tín hiệu tin cậy.
Tại sao họ sử dụng chiến thuật này?
Tín hiệu tin cậy cho khách truy cập biết rằng thương hiệu và ưu đãi của bạn là đáng tin cậy. Những tín hiệu này có thể ở một số hình thức, chẳng hạn như lời chứng thực, xác nhận từ khách hàng trước đây, v.v.
FiveStars đã thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc cung cấp các chỉ số tin cậy trên trang đích của mình. Công ty giới thiệu “kết quả đã được chứng minh” và lời chứng thực của khách hàng, cũng như một số thông tin cá nhân về hoạt động của trang web.
Một công cụ mạnh mẽ khác hoạt động như một tín hiệu tin cậy là huy hiệu tin cậy. Đây không phải là logo của các công ty nổi tiếng mà bạn đã từng làm việc trong quá khứ.
Khi sử dụng các tín hiệu tin cậy, hãy luôn bao gồm những điều sau:
• Lời chứng thực của khách hàng
• Con dấu của bên thứ ba
• Huy hiệu ủy thác
• Chính sách bảo mật
5. Sử dụng GIF để chứng minh sản phẩm của bạn
Thể hiện cách thức hoạt động của sản phẩm là vô cùng quan trọng.
Gifs giải thích cách sử dụng sản phẩm của bạn một cách nhanh hơn và thuyết phục hơn so với video.
Các nhà tiếp thị hiện đang nhận ra tầm quan trọng của Gifs. Chúng đã trở thành tính năng cần thiết cho các công ty đang tìm kiếm sự tương tác tốt hơn trên mạng xã hội.
Với việc Facebook cho phép các thương hiệu đăng ảnh Gif và Twitter cũng tung ra các video tự động phát, họ chắc chắn xứng đáng có một vị trí trên trang đích của bạn.
Gifs là sự thay thế tốt nhất cho video trên trang đích.
Trên thực tế, chúng tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với video khi thể hiện một cách trực quan dịch vụ hoặc sản phẩm.
Gifs cũng đang trở nên phổ biến, đặc biệt là trong xu hướng tiếp thị di động năm nay, vì vậy bạn nên để mắt đến chúng.
PineGrow sử dụng Gif trên trang đích của mình để giải thích cách người dùng có thể xây dựng các trang web có trách nhiệm nhanh hơn.
6. Đưa ra đề nghị
Ưu đãi là thứ mà bạn cung cấp cho khách truy cập để đổi lại họ làm những gì bạn muốn.
Ưu đãi có thể bao gồm giảm giá, phiếu thưởng, phiên bản miễn phí của sản phẩm, bản dùng thử miễn phí, quà tặng phù hợp hoặc sách trắng.
Có một số chiến lược bạn có thể sử dụng.
Một trang web thanh toán hóa đơn có thể cung cấp cho người dùng 10 đô la cho hóa đơn đầu tiên mà họ thanh toán. Người dùng sẽ phải đăng ký dịch vụ và liên kết tài khoản của họ với nó.
Một công ty tư vấn có thể cung cấp một cuộc tư vấn miễn phí trong 60 phút, có thể là một cuộc họp để mô tả cách cơ quan có thể giúp đỡ mọi người.
Tiếp thị Sức mạnh Công nghiệp cung cấp cho khách hàng tiềm năng hướng dẫn miễn phí để xây dựng các trang web thân thiện với thiết bị di động.
7. Đặt Dòng tiêu đề và Biểu mẫu thành hai cột
Bằng cách chia màn hình thành hai cột, bạn có thể hiển thị nhiều phần tử trang với mức độ nổi bật ngang nhau.
Bạn có nghĩ rằng biểu mẫu trên trang đích của bạn đáng được chú ý như dòng tiêu đề hoặc dòng tiêu đề phụ của bạn không? Chúng có thể có tác động tích lũy đến khách truy cập của bạn không?
Mặc dù không có công thức chính xác để tạo ra một trang đích lý tưởng, nhưng có một số quy tắc chung để cải thiện cơ hội tạo ra một trang đích nổi bật.
Bạn có đang muốn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao trong năm nay không?
Sau đó, đừng quên làm theo các bước ở trên khi tạo trang đích của bạn.
Bình luận mới