Các tín hiệu xã hội còn gọi là Siganls Social có ảnh hưởng đến SEO của bạn không? Các tín hiệu truyền thông xã hội SEO Siganls có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web không? Trong bài viết này, bạn sẽ làm quen với Tín hiệu xã hội và cách nó ảnh hưởng đến SEO.
Tín hiệu xã hội là gì?
Mạng xã hội bây giờ quan trọng hơn một kênh nhắn tin. Họ có thể ảnh hưởng gián tiếp đến SEO. Mỗi bước bạn thực hiện trên mạng xã hội là một tín hiệu Social Siganls . Tất cả các lượt thích, bình luận, chia sẻ, pining, retweet, v.v. đều là các tín hiệu xã hội. Các hoạt động này trên các mạng xã hội giúp xếp hạng tìm kiếm không phải trả tiền của một trang trên trang web. Trên thực tế, chúng là một trong những yếu tố giúp Google gián tiếp xếp hạng.

Tại sao các Tín hiệu Xã hội lại Quan trọng trong Xếp hạng Công cụ Tìm kiếm?
Công cụ tìm kiếm (Google) cố gắng làm hài lòng người dùng của nó. Về mặt này, mọi yếu tố làm hài lòng người dùng đều được đưa vào thuật toán của Google. Trước đây, các Backlinks có ảnh hưởng lớn đến thứ hạng, nhưng khi thời gian trôi qua, tầm quan trọng của các Backlink giảm dần. Một trong những tác động gián tiếp gần đây nhất đối với thứ hạng tìm kiếm là hoạt động trên mạng xã hội hoặc tín hiệu xã hội.
Mối quan hệ giữa Tín hiệu xã hội và SEO là gì?
Mục đích chính của công cụ tìm kiếm là cung cấp cho người dùng nội dung chất lượng và phù hợp. Các công cụ tìm kiếm có thể đánh giá chất lượng của một URL dựa trên tần suất một trang web được xem. Theo việc chia sẻ càng nhiều URL trên mạng xã hội thì càng có nhiều tín hiệu xã hội được nhận ra. Dựa trên những tín hiệu này, họ xếp hạng các trang trong kết quả tìm kiếm.
Các tín hiệu xã hội, sự tương tác ngày càng tăng cho thấy mức độ quan tâm và uy tín của một URL. Khi nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ, bình luận, like,… điều đó cho thấy nội dung trên trang hấp dẫn, hữu ích.
Các tín hiệu xã hội có phải là yếu tố xếp hạng không?
Trước hết, Google cho biết các tín hiệu xã hội không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các tín hiệu xã hội không gián tiếp giúp ích cho SEO! Điều này có nghĩa là các tín hiệu xã hội không trực tiếp tăng thứ hạng của bạn trên Google.
Danny Sullivan đã xác nhận trong một bài báo rằng các liên kết được chia sẻ trên Facebook và Twitter được sử dụng làm tín hiệu đánh giá. Vào năm 2010, sau khi bài báo này được xuất bản, Matt Katz, cựu trưởng nhóm web chống thư rác của Google, đã thừa nhận rằng Google sử dụng các liên kết trên Facebook và Twitter làm tín hiệu xếp hạng.
Vào năm 2016, nhà phân tích Gary IIIyes của Google đã được hỏi liệu Google có coi các tín hiệu xã hội là một yếu tố xếp hạng hay không. Anh ấy đã đăng lại video Matt Katz nói không.
Do những điều trên, có thể kết luận rằng mạng xã hội không phải là một yếu tố trực tiếp. Nhưng điều này không có nghĩa là các tín hiệu xã hội không bị ảnh hưởng đến thứ hạng. Có một mối tương quan cao giữa tín hiệu xã hội và xếp hạng trang. Chúng tôi biết rằng các liên kết là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong xếp hạng của Google. Google đã nói rằng chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội không được tính là Theo liên kết. Nhưng rất có thể những liên kết No-follow này có hiệu quả tương quan.
Nếu bạn tạo nội dung tốt, nó có khả năng phổ biến trên mạng xã hội và mọi người có thể sẽ thích và chia sẻ nó và do đó, nó sẽ tăng và cải thiện thứ hạng của bạn. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các trang web xếp hạng cao có nhiều tín hiệu xã hội? Điều này là hợp lý, nhưng điều đó không có nghĩa là nó là một yếu tố xếp hạng trực tiếp.
Tín hiệu xã hội trực tiếp và gián tiếp tác động đến SEO

Các tác động trực tiếp của các tín hiệu xã hội là:
- Số người thích bài viết của bạn trên Facebook.
- Số lần bài đăng của bạn được chia sẻ trên Facebook.
- Số người theo dõi bạn trên Twitter.
- Số lần tên thương hiệu hoặc liên kết trang web của bạn được tweet trên Twitter.
- Số lượt +1 bạn nhận được trên Google Plus.
- Số lượt URL của bạn được đề cập trên các MXH lớn khác như: Xing, VK, Tumblr, Pinterest, Reddit, Buffer, Getpocket, Gapo,..
- Và hơn thế nữa.
Tác động gián tiếp của tín hiệu mạng xã hội cũng đến từ:
- Tăng số lượng liên kết ngược (dẫn đến tăng Nhận thức về Thương hiệu)
- Giảm tỷ lệ thoát
- Tăng thời gian trên trang web
- Tăng lượng khách quay lại
Cùng nhau, điều này sẽ tăng thứ hạng trang web của bạn trên trang SERP của Google.

- Tạo tài khoản mạng xã hội của riêng bạn.
- Hãy tích cực và đăng thường xuyên trên các mạng xã hội.
- Nhận được rất nhiều người theo dõi hữu ích.
- Sử dụng hình ảnh: hình ảnh sẽ dẫn đến tăng lượng tương tác cho mạng xã hội đa dạng.
- Lắng nghe: Lắng nghe những gì mọi người đang nói về thương hiệu của bạn và phản hồi một cách tích cực và mang tính xây dựng đối với những lời chỉ trích của họ.
- Theo dõi và đánh giá: Có nhiều công cụ tiếp thị truyền thông xã hội miễn phí mà bạn có thể sử dụng để theo dõi và kiểm tra các lượt đăng ký, lượt thích và nhận xét.
- Đặt các cuộc thi và giải thưởng để khiến người dùng quan tâm hơn đến thương hiệu của bạn.
- Mời người dùng chia sẻ nội dung và liên kết của bạn trên mạng xã hội.
- Đặt các nút chia sẻ trên trang web của bạn.
- Đặt phần thưởng cho việc chia sẻ bài đăng của bạn.
- Khởi chạy các chiến dịch Quảng cáo tín hiệu xã hội. (Trò chơi hóa)
Các loại tín hiệu xã hội
Giống như SEO, Social Signal có hai khía cạnh On-Site và Off-Site:
Giải pháp tín hiệu xã hội Onsite
Các giải pháp tại chỗ để tăng tín hiệu xã hội phụ thuộc vào các yếu tố nội bộ của trang web, chẳng hạn như:
- Đặt các nút chia sẻ trên Website (Subscribe Facebook, Subscribe Google Plus…)
- Đặt các nút CTA trên trang web (Theo dõi Twitter, Thích trên Facebook, v.v.)

Tất cả các giải pháp tín hiệu xã hội ngoài trang web đều phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài trang web của bạn, chẳng hạn như:
- Tạo một trang trên Facebook, Twitter, một trang công ty trong LinkedIn
- Tạo tài khoản Pinterest và YouTube
- Các nền tảng truyền thông xã hội khác
Các mạng xã hội tốt nhất để nhận tín hiệu xã hội là gì?
Facebook, Twitter, Google+, Instagram, Pinterest, LinkedIn, Xing, VK
Tối ưu hóa mạng xã hội cho SEO
Nếu bạn muốn sử dụng các mạng xã hội của mình để cải thiện SEO, bạn cần tối ưu hóa sự hiện diện của mình ở những nơi này và cố gắng đạt được nhiều hơn nữa. Đây là cách thực hiện:
Tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của bạn.
Để làm cho thương hiệu của bạn trở nên phổ biến trên các mạng xã hội, hồ sơ của bạn cần được tối ưu hóa trên các phương tiện khác nhau và hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Đừng quên bao gồm một liên kết web, bản tin email và nhiều hơn nữa.
Đăng thường xuyên trên mạng xã hội.
Cung cấp một lịch trình tốt để đăng trên bất kỳ mạng xã hội nào. Ví dụ: bạn có thể đăng nhiều bài đăng trong một ngày trên Twitter, nhưng điều này không phổ biến lắm trên mạng xã hội LinkedIn và chỉ cần xuất bản một bài đăng hàng ngày là đủ. Đặc biệt lưu ý: yếu tố thường xuyên đều đặn quan trọng hơn số lượng
Cải thiện cập nhật xã hội của bạn.
Tối ưu hóa bài đăng của bạn nếu bạn muốn chúng xuất bản trên mạng xã hội được chia sẻ nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là bạn nên sử dụng tiêu đề lan truyền và hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt, thẻ bắt đầu bằng #, v.v. Ngoài ra, bạn phải xuất bản thứ gì đó đáp ứng nhu cầu của người dùng. Kiểm tra những gì người dùng đang tìm kiếm bằng các công cụ khác nhau. Ví dụ: bạn có thể sử dụng công cụ Buzzsumo tốt. Hashtags là từ khóa giúp bạn phân loại nội dung của mình và giúp người dùng mạng xã hội tìm thấy nội dung tốt nhất.
Khi sử dụng thẻ bắt đầu bằng #, hãy lưu ý rằng ở các mạng xã hội khác nhau, bạn phải hành động theo cách khác, chẳng hạn như sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên Instagram và trên thực tế, thẻ bắt đầu bằng # có ở khắp mọi nơi trên Instagram, trong khi trên Facebook thì không phải như vậy và bạn nên sử dụng hashtag cẩn thận hơn.
Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn để chia sẻ xã hội.
Bạn có thể thực hiện một số tối ưu hóa tại chỗ để khuyến khích khách truy cập chia sẻ nội dung của bạn. Tạo nội dung chất lượng cao để khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội. Sử dụng các tiêu đề và hình ảnh hấp dẫn và có liên quan. Điều này sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng với bạn và khuyến khích họ chia sẻ.
Tăng sự tham gia của người dùng.
Trả lời bình luận của người dùng bên dưới các bài đăng trên mạng xã hội khiến bạn trông năng động, năng động và có giá trị đối với người dùng.
Dịch vụ tăng tín hiệu MXH tối ưu SEO cho web
Cam kết: Các Signal SEO làm 100% thủ công, từ các tài khoản của người dùng thực, đến từ các IP khác nhau, Signal MXH không bị tụt, bảo hành 1 năm
Cách kiểm tra sức mạnh tín hiệu XH đối với web bất kỳ
Bạn sử dụng Tool sau hoàn toàn miễn phí: https://www.signalcount.com

Bảng giá dịch vụ SEO Signal
- 1000 Signal Facebook / Giá 100K
- 50 Signal Tumblr / Giá 100K
- 1000 Signal Pinterest / Giá 100K
- 10 Signal Reddit / Giá 100K
- 100 Signal Xing / Giá 100K
- 50 Signal VK / Giá 100K
- 1 Signal Buffer / Giá 100K
- 1 Signal Getpocket / Giá 100K
Khi làm cần cung cấp cho mình các thông tin sau
- 1 URL
- 5 từ khóa
Còn lại mọi việc mình sẽ lo
Bình luận mới