Nếu bạn đang kinh doanh mà không có khách hàng, tôi đoán rằng bạn đang không có phương thức hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng.
Vài năm qua, tôi đã tìm hiểu 1 phương pháp đơn giản, ít tốn kém nhưng hiệu quả để thu hút danh sách hơn 120.000 khách hàng tiềm năng cho mình…
Đó là sử dụng: EBOOK.
Ebook là một tài liệu online có giá trị và bạn sẽ dùng nó để tặng Miễn Phí, từ đó thu hút được khách hàng tiềm năng.
Đây là 6 bước để bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng.
Chọn một chủ đề
Nhìn bề ngoài thì có vẻ đơn giản nhưng nhiều người thực sự gặp khó khăn khi bắt đầu vì có quá nhiều chủ đề mà người ta có thể viết. Vì vậy, để giúp bạn theo đuổi quá trình này, hãy thử tìm một chủ đề chung theo các danh mục sau:
- một chủ đề phù hợp với sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn
- một chủ đề có liên quan đến sản phẩm bạn kinh doanh
- một chủ đề mà bạn am hiểu hoặc một chủ đề bạn đã thành công
Hãy dành thời gian viết mỗi chủ đề vài ý tưởng và có thể giúp khán giả mục tiêu của bạn có được ‘chiến thắng nhanh chóng’.
Ngay từ đầu, bạn nên xác định lời hứa hoặc kết quả cuối cùng sẽ như thế nào đối với bất kỳ ai đăng ký eBook của bạn.
“Hoàn thành còn hơn là hoàn hảo”, vì vậy hãy cố gắng không ở quá lâu trong bước đầu tiên này. Theo tôi, miễn là bạn xuất thân từ một nơi phục vụ và giúp đỡ người khác, đó là điều quan trọng hơn cả.
Tạo dàn ý
Hãy tạo dàn ý để chia chủ đề sách điện tử của mình thành nhiều phần nhỏ.
Những người đọc sách điện tử của bạn có lẽ là những người bận rộn nhất, vì vậy dù sao đi nữa, bạn không cần phải viết nó dài như một cuốn tiểu thuyết hoặc sách giáo khoa.
Lên lịch và Viết
Bằng cách cam kết với một khung thời gian cụ thể và tránh bị phân tâm, bạn sẽ có thể chống lại sự trì hoãn hoặc thậm chí là chủ nghĩa hoàn hảo.
Nếu bạn bị thúc ép về thời gian, đây là lúc mà dàn bài của bạn từ bước 2 sẽ có ích vì bạn có thể đặt thời hạn cho mỗi chủ đề phụ.
Thiết kế sách điện tử của bạn
có ba lựa chọn khi nói đến thiết kế tài liệu của bạn. Bạn có thể:
1. Thuê một nhà thiết kế để làm điều đó cho bạn,
2. Tự thiết kế sách điện tử của bạn từ đầu hoặc
3. Sử dụng một mẫu đã có sẵn
Trong số ba tùy chọn, tôi đề xuất lựa chọn thứ ba vì nó thân thiện với ngân sách hơn và không tốn thời gian.
Gợi ý: Công cụ tôi thường dùng là Canva
Sử dụng Landing page
Thông thường, mọi người sẽ tặng nó công khai trên các phương tiện. NHƯNG- với tôi, bạn nên sử dụng landing page để cho khách hàng điền thông tin vào.
Mục đích sau này chúng ta sẽ áp dụng những thông tin đó để có những chiến lược remarketing cho phù hợp.
HÀNH ĐỘNG
Có 2 kênh lớn mà chúng ta cần quan tâm đến:
* Kênh miễn phí
* Kênh trả phí
Đầu tiên, hãy xác định đúng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Hãy cứ bắt đầu bằng những kênh miễn phí trước (Facebook cá nhân, group, gắn link vào mô tả youtube,..) sau đó phát triển các kênh trả phí để thu được số lượng lớn khách hàng mục tiêu về.
Khi bạn làm theo 6 bước này, tôi tin rằng bạn sẽ bắt đầu thấy khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
Bình luận mới