NỘI DUNG TÓM TẮT
Nghiên cứu sản phẩm
Nhiệm vụ: Nắm chi tiết sản phẩm, hiểu sâu sắc về sản phẩm
Mục tiêu: Trở thành chuyên gia tư vấn chứ không phải người bán hàng
Lợi nhuận bạn thu được cũng tương ứng với mức mục tiêu bạn đặt ra và đạt được
Việc tìm nguồn hàng, nguồn cung cấp sản phẩm để thực hiện nhiệm vụ mục tiêu là vô cùng quan trọng. Hiện nay có webstie nguonnhachinhchu.vn cung cấp thông tin nhà chính chủ giúp bạn dễ dàng có được sản phẩm.
Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng
Sau khi nghiên cứu kỹ sản phẩm, bạn sẽ hình dung khái quát được chân dung khách hàng tiềm năng của bạn.
Thông qua sở thích, thói quen, gu thẩm mĩ, tính cách cá nhân…. Bạn sẽ biết chân dùng khách hàng của bạn.
Nếu sản phẩm của bạn là căn hộ dành cho giới siêu giàu thì bạn không thể nào đi chào hàng sản phẩm đó cho người có thu nhập trung bình được. Bạn chỉ mất thời gian và phí hoài công sức mà thôi. Bạn chắc đã đọc cuốn “Muốn lười phải khôn”. Vậy nhiệm vụ của bạn là công sức bỏ ra phải xứng đáng với lợi nhuận sẽ được thu lại.
Xây dựng nội dung bán hàng
Bạn bán một sản phẩm biệt thự cao cấp cho nhà đầu tư. Bạn phải biết được những mong muốn, những khát khao, những ước mơ, những nỗi sợ … mà nhà đầu tư quan tâm.
Như vậy nhiệm vụ khi xây dựng nội dung bán hàng đó là sản phẩm của ta môi giới, giới thiệu phải có sự khác biệt, đặc trưng, thế mạnh của sản phẩm đánh trúng nhu cầu của nhà đầu tư hoặ ckhacsh hàng
Đặt mục tiêu và lập kế hoạch hành động
Trước mỗi dự án bạn bán, bạn cần phải đặt mục tiêu một cách rõ ràng về số lượng, thời gian hoàn thành. Sau khi có mục tiêu, sẽ thiết lập kế hoạch hành động chi tiết về tài chính, nhân lực, chiến lược, công cụ đo lường, điều chỉnh, đánh giá … để có thể hoàn thành mục tiêu.
Bạn càng tính toán kỹ lưỡng thì hiệu suất công việc của bạn càng cao, áp lực bạn phải chịu theo đó mà giảm đi rất nhiều.
Tiếp cận khách hàng
Trong bất động sản, mỗi sản phẩm, mỗi đối tượng khách hàng có cách thức tiếp cận khác nhau.
Ngày nay công cụ tiếp cận khách hàng hết sức đa dạng từ những kênh truyền thống đến những kênh internet marketing. Người môi giới chuyên nghiệp luôn biết vận dụng khéo léo kết hợp giữa tất cả các công cụ để với chi phí đầu tư thấp nhất nhưng mang lại hiệu quả cao nhất. Chiến lược quảng cáo, marketing phải luôn linh hoạt dựa trên sự đo lường và điều chỉnh bằng những giải pháp.
Chăm sóc trước khi bán
Ngay khi triển khai quảng cáo truyền thông điệp đến với khách hàng. Ngay lập tức sẽ có những khách hàng quan tâm gọi điện hỏi thông tin chi tiết về tin chính chủ bất động sản hoặc để lại thông tin liên hệ bằng họ tên, email, số điện thoại. Việc cần làm là chia sẻ thông tin để khách hàng nắm được những điểm sơ lược về dự án và tạo dựng lòng tin.
Chốt đơn
Mỗi khách hàng có một tính cách, một nhu cầu, một sở thích, một ước mơ, một nỗi sợ riêng nên sẽ không có công thức đúng cho mọi khách hàng. Một người môi giới chuyên nghiệp là người biết lắng nghe, đặt những câu hỏi thông minh để khách hàng tự nói ra. Từ đó mà nhạy bén nắm bắt tâm lý khach hàng để nói, giới thiệu về sản phẩm mình đang bán.
Chăm sóc sau khi bán
Kinh nghiệm sáng trong ngành môi giới bất động sản là không được bỏ rơi khách hàng sau khi bán được hàng và tiếp tục đi tìm kiếm những khách hàng mới. Bời đơn giản đó là “chi phí khai thác khách hàng mới là rất lớn nhưng hiệu quả không cao, chi phí chăm sóc khách hàng cũ rất thấp nhưng mang lại hiệu quả rất cao”. Mục tiêu của chăm sóc khách hàng sau khi bán là làm cho họ không những hài lòng mà là cực kỳ hài lòng, họ sẵn sàng giới thiệu bạn bè của họ cho bạn.