• Youtube
    • Tăng view Youtube
    • Tăng Sub Youtube
    • Tăng giờ xem
    • Comment Youtube
    • Tăng Share YouTube
  • Facebook
    • Tích Xanh Facebook
    • Mắt LiveStream Facebook
    • Vip View Facebook
    • Bán Acc Facebook
  • Maps
    • Tạo Maps
    • Xác minh Maps
    • Maps tạm ngưng
    • Report Maps
  • Dịch vụ khác
    • Nạp game
    • Cầm sim Hải Phòng
    • Khóa học online
    • Instagram followers
    • Tăng view Tik Tok
    • Instagram Likes
    • Tăng bình luận Soundcloud
    • Dịch vụ tạo Video
    • Dịch vụ tăng Vote
    • Dịch vụ đăng tin rao vặt
    • Tăng lượt nghe Spotify
    • Mã Khuyến Mại Google
    • Tăng lượt nghe SoundCloud
    • Bán tài khoản Shopee
    • Bán key HMA
  • Views Amazon Music
  • Tin tức
    • MMO
    • Marketing
  • SEO
    • Tool SEO
    • Tối ưu WordPress
    • Thuê từ khóa
    • Quản trị Web
    • Backlink
    • Content
    • Nghiên cứu từ khóa
  • Mixcloud
    • Mixcloud Plays
    • Mixcloud Likes
  • 0 SP - 0.00₫

Dịch Vụ SEO Tổng Thể - 0934225077

SEO tổng thể an toàn - hiệu quả

  • Trang chủ
  • Shop
    • My Account
    • Cart
    • Checkout
  • Liên hệ
Bạn đang ở:Trang chủ / Marketing / 7 BƯỚC ĐỂ KỂ CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

7 BƯỚC ĐỂ KỂ CHUYỆN THƯƠNG HIỆU

06/08/2021 by dokhanh82 Để lại bình luận

86
Các bước để kể chuyện thương hiệu lấy concept từ Hành trình của anh hùng. Đó là khuôn mẫu cho cách kể chuyện nổi tiếng của Joseph Campbell trong cuốn sách “The Hero with a Thousand Faces”.
Hành trình của anh hùng là một công thức, nhưng nó không phải là một công thức bạn phải tuân thủ chính xác. Luôn có chỗ cho sự điều chỉnh và sáng tạo, và những câu chuyện bạn đang viết không phải là tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Thay vào đó, điều quan trọng nhất là bạn thực hiện đúng theo bảy bước này.

NỘI DUNG TÓM TẮT

  • Bước 1: Bạn có thể biến điều gì thành một câu chuyện?
  • Bước 2: Xác định anh hùng của bạn
  • Bước 3: Phát triển Mục tiêu hoặc Hành trình của Anh hùng
  • Bước 4: Tạo xung đột
  • Bước 5: Thêm kịch tính cho câu chuyện
  • Bước 6: Trải nghiệm sự hay đổi của anh hùng
  • Bước 7: Xây dựng kết thúc

Bước 1: Bạn có thể biến điều gì thành một câu chuyện?

Bạn cần xác định được những gì bạn có thể biến thành một câu chuyện trước khi bắt đầu viết. Điều gì sẽ được bạn tường thuật thành một câu chuyện? Dưới đây là một số mẹo ý tưởng:

  • Có những thách thức hoặc tình huống cụ thể nào mà khách hàng của bạn đang gặp phải có thể tạo nên một câu chuyện hay không?
  • Nghiên cứu tình huống cụ thể và khách hàng cụ thể là một số định dạng nội dung dễ dàng nhất có thể chuyển thành câu chuyện. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu không muốn mang hình tượng cá nhân vào câu chuyện thương hiệu của họ, nên bạn cũng cần xem xét kỹ điều này.
  • Thu thập thông tin chi tiết trực tiếp từ khách hàng thông qua các cuộc khảo sát, phản hồi hoặc những gì bạn nghe được từ bộ phận bán hàng có thể là nền tảng tốt cho các câu chuyện.

Bước 2: Xác định anh hùng của bạn

Mọi câu chuyện đều bắt đầu với anh hùng. Bạn đã biết rằng khách hàng của mình là anh hùng, nhưng bạn cần thể hiện điều đó thành một nhân vật thực tế với động cơ, cảm xúc, thách thức và nhu cầu. Khi phát triển anh hùng, nó phải phản ánh các đặc điểm của tính cách người mua của bạn.
Bạn đang thiết lập người này là ai và điều gì khiến họ ghi nhớ. Nếu bạn làm tốt điều này, khách hàng sẽ nhìn thấy nhìn thấy chính mình trong câu chuyện. Khi ai đó đồng nhất với một nhân vật trong một câu chuyện, nó sẽ hình thành nên một nguồn cảm xúc mạnh mẽ trong họ.

Bước 3: Phát triển Mục tiêu hoặc Hành trình của Anh hùng

Mỗi anh hùng cần một mục tiêu hoặc một cuộc hành trình. Câu hỏi đầu tiên là: “Nhân vật của bạn muốn gì?”. Câu trả lời có thể đơn giản hoặc phức tạp. Nó phụ thuộc vào ngữ cảnh.
Ví dụ: nếu bạn là một công ty bán phần mềm để phân tích dữ liệu lớn, thì hành trình của anh hùng của bạn là hiểu dữ liệu của họ và có thể làm điều gì đó với nó.
Mục tiêu sẽ xuyên suốt câu chuyện và là nền tảng của nó. Cốt truyện được thiết lập có sự khởi đầu. Người anh hùng sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào?

Bước 4: Tạo xung đột

Các câu chuyện luôn có xung đột; đó là điều khiến cho khán giả thú vị. Lấy ví dụ ở trên, anh hùng phải đối mặt với nhiều mâu thuẫn để đạt được mục tiêu:
  • Có quá nhiều dữ liệu
  • Tôi không có một ngân sách lớn để xử lý.
  • Tôi không thể nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo.
  • Các giải pháp khác quá phức tạp.
Đó là tất cả những xung đột trong đời thực mà bạn có thể lồng ghép trong câu chuyện của mình, cho thấy người anh hùng rong ruổi trên con đường của họ, phải chịu rất nhiều thử thách để hoàn thành mục tiêu quan trọng của họ.

Bước 5: Thêm kịch tính cho câu chuyện

Xung đột là phần mở đầu của màn kịch. Bây giờ là lúc để thêm các yếu tố làm cho nó thú vị và giải trí cho người đọc. Bạn có thể thêm các kịch tính về tương tác với những người khác mà đang gây ra xung đột để tạo sự hồi hộp và hấp dẫn cho câu chuyện. Ngoài ra có thể thêm sự hài hước lồng ghép vào trong cách để xử lý các xung đột đó.

Bước 6: Trải nghiệm sự hay đổi của anh hùng

Trong bất kỳ cuốn sách tuyệt vời nào, người anh hùng đều trải qua các xung đột để mang lại sự tiến hoá. Anh hùng của bạn cũng nên làm những điều tương tự. Có thể họ bị bó hẹp mình trong góc của vấn đề. Họ có những thất vọng hoặc tức giận.
Người hùng sẽ thay đổi trong câu chuyện khi họ tiến gần đến mục tiêu của mình. Sự thay đổi của họ, cùng với các nhân vật khác, là chìa khoá để làm cho nó trở nên hấp dẫn. Sự biến đổi của các nhân vật cho thấy họ đã học được những điều mới trên đường đi, điều này giúp cho nhiệm vụ của họ có thể đạt được.

Bước 7: Xây dựng kết thúc

Anh hùng của bạn đã vượt qua cuộc hành trình. Họ phải đối mặt với những thử thách, xung đột và kịch tính. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng tìm được thứ mình mong muốn. Họ đã làm như vậy với sự trợ giúp của thương hiệu của bạn. Đây không phải là lúc để biến câu chuyện thành một đoạn phim quảng cáo. Thay vào đó, đó là cơ hội để làm nổi bật câu hỏi “tại sao” của bạn phù hợp hợp với những gì họ cần để thành công. Đó là cách để thương hiệu của bạn giúp anh hùng đạt được mục tiêu.
Mẹo cuối cùng về kể chuyện thương hiệu
Làm theo các bước trên có thể giúp bạn trở thành một người kể chuyện thương hiệu tuyệt vời. Dưới đây là một số mẹo khác:
🔹 Giữ đúng bản sắc thương hiệu bạn.
🔹 Giữ cho nó đơn giản; quá phức tạp có thể ảnh hưởng tới khả năng thu thập dữ liệu.
🔹 Duy trì nhịp độ câu chuyện tốt; không đi theo con đường kể lể.
🔹 Hãy lồng ghép cảm xúc vào câu chuyện bất cứ lúc nào có thể.
🔹 Cần có tính xác thực
kể chuyện thương hiệu
Bạn đã sẵn sàng tạo câu chuyện cho khán giả của bạn?
Kể chuyện là một khía cạnh của nội dung bạn tạo. Các câu chuyện phải tiếp tục phát huy hiệu quả trong việc tiếp thị nội dung. Bạn cần xây dựng các câu chuyện nhánh xung quanh câu chuyện thương hiệu, để giúp khán giả của bạn thường xuyên nhớ tới câu chuyện thương hiệu một cách không nhàm chán.
  • Share on Facebook
  • Tweet on Twitter

Bài viết liên quan

30 kỹ thuật chốt sale hiện đại
Cách tăng người xem công chiếu Youtube hiệu quả nhất
Những lợi thế chính của Twitter mà bạn phải tận dụng để có được người theo dõi và tiếp thị doanh nghiệp của mình

Thuộc chủ đề:Marketing

Bài viết trước « Hộp bánh kem là gì ?
Bài viết sau Các mô hình tổ chức Agency đang thịnh hành »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.

Sidebar chính

OWO Social

  • Email
  • Facebook
  • Twitter

Sản phẩm

Khi nào thì bạn nên chọn quần áo chống nắng cho bé?

06/05/2020

Mua chung blaster online

06/13/2021

FB Update

10/21/2020

  • mp3 downloading music for free – 10 trang cho phép tải nhạc miễn phí tốt nhất
  • Cập nhật menu mới nhất tại MixiFood
  • Google Gsuite Superadmin

Footer

Bài viết mới

  • 5 lý do bạn nên chọn BMW khi mua xe cũ
  • 6 điều cần cân nhắc khi mua ô tô gia đình
  • Đánh giá Serum mọc tóc Havita – Có thực sự tốt như lời đồn?
  • Menu HakyFood – Ship đồ ăn đêm Hà Nội
  • Kinh nghiệm thuê căn hộ tại Nhật Bản phù hợp với nhu cầu sống
  • mp3 downloading music for free – 10 trang cho phép tải nhạc miễn phí tốt nhất

Bình luận mới

  • dokhanh82 trong Tăng chỉ số DR 50 theo Ahrefs
  • In nhãn địa chỉ - Dịch vụ SEO ECD trong Vai trò của các công ty in nhãn thương mại

Đối tác

Thuê nhà vinhomes giá rẻ
Đầu tư bất động sản

Tìm kiếm

Chủ đề

backlink Beatstars bãi biển bình luận bđs bất động sản CNTT comment Content ctv DJ du lịch dịch vụ dịch vụ backlink Facebook Google Business hang động Hải Dương khóa học kiếm tiền online Local SEO Maps marketing Mixcloud mmo máy lọc nước nhà yến nuôi yến quảng cáo quảng ninh rút gọn link SEO sức khỏe thiết kế web thực phẩm chức năng TikTok tin tức tôn giáo Views việc làm Youtube yến sào âm nhạc âm thanh đăng tin

Copyright © 2022 Mr Khánh 0934225077