Công nghệ DJ đã phát triển vô cùng trong suốt 20 năm qua. Kết hợp nhịp được vi tính hóa, các bản nhạc có thể được tìm thấy trên tất cả các trang web, các khóa học như trên trang này giúp người mới bắt đầu dễ dàng làm chủ khía cạnh kỹ thuật của DJ trong một thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm các hợp đồng được trả tiền vẫn là một công việc thủ công và là một trong những thách thức lớn nhất đối với các DJ trẻ.
NỘI DUNG TÓM TẮT
Hãy sẵn sàng
Trước khi bạn ra ngoài săn lùng hợp đồng biểu diễn, hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng cho nó. Không có gì tệ hơn là cuối cùng cũng có cơ hội để chơi và làm hỏng việc. Giả sử bạn đã làm bài tập về nhà rồi, vẫn có thể có ý nghĩa khi xem qua danh sách kiểm tra này:
- Bạn có hoàn toàn quen thuộc với thiết bị mà bạn sẽ sử dụng tại địa điểm bạn muốn chơi không? Bạn đã tìm ra loại thiết bị họ đã cài đặt? Nếu bạn muốn mang theo bộ điều khiển của riêng mình – có đủ không gian trong gian hàng để thiết lập nó không?
- Bạn có kỹ năng pha trộn của bạn tại chỗ? Bạn đã chơi 3 giờ liên tục ở nhà mà không làm hỏng một bản phối nào chưa?

- Bạn có đủ tài liệu và tập hợp với nhau để bạn có thể phản ứng với đám đông không? Để được tự phát, bạn phải chuẩn bị rất tốt. Bạn nên có ít nhất 3 Bộ để chọn những gì tốt nhất trong buổi biểu diễn
- Bạn có CD Demo không? Khi bạn đi gặp chủ sở hữu câu lạc bộ, bạn nên có một đĩa CD Demo. Một đĩa CD trộn 30 đến 60 phút với nhãn in trên đó.
- Bạn có thẻ tên? DJ là một doanh nghiệp và để lại ấn tượng chuyên nghiệp, bạn cần một thẻ tên phù hợp với tên DJ, email, số điện thoại di động và các liên kết web của bạn.
- Bạn có trang web hoặc ít nhất là trang Facebook Fan liên kết đến hồ sơ SoundCloud hoặc MixCloud của bạn để khách hàng tiềm năng có thể kiểm tra bạn trực tuyến không? Có ít nhất 2-3 hỗn hợp của bạn có sẵn trên các trang của bạn?
Nếu bạn có thể trả lời tất cả những câu hỏi này bằng một câu “Có” tự tin thì hãy tiếp tục. Nếu không thì thời gian của bạn tốt hơn dành cho việc chuẩn bị.
1. Mạng lưới
Giống như trong tất cả các doanh nghiệp, khi nói đến việc tìm kiếm cơ hội việc làm, nó không phải là về những gì bạn biết mà là tất cả về những người biết bạn. Thông thường, khi bắt đầu sự nghiệp DJ của bạn, không có quá nhiều người ngoài kia sẽ biết bạn là một DJ. Nhưng không sao. Mỗi ngôi sao là người mới bắt đầu tại một số điểm mà không có nhiều mạng hỗ trợ. Một mạng có thể được xây dựng. Đây là cách để làm điều đó:
A. Đi qua tất cả các liên hệ hiện tại của bạn và kiểm tra xem bất kỳ người quen nào của bạn có liên quan đến cảnh DJ. Tiếp cận với họ, thành thật về nơi bạn đang ở trong sự nghiệp DJ của bạn và hỏi họ xem họ có biết cơ hội biểu diễn cho bạn không. Và nếu họ không, hãy hỏi xem họ có thể giới thiệu bạn với ai đó không. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu người, ngay cả khi họ không thể cung cấp cho bạn một hợp đồng biểu diễn, vẫn biết ai đó có thể. Theo dõi với những lời giới thiệu.
B. Làm quen với chủ câu lạc bộ và người tổ chức sự kiện. Điều này rất dễ thực hiện bởi vì những người này sẽ có mặt và tiếp cận trong các câu lạc bộ đêm và các sự kiện hầu hết thời gian. Tìm ra ai là người quản lý của câu lạc bộ (hỏi đấu thầu quán bar), giới thiệu bản thân với một bài thuyết trình 30 giây đã chuẩn bị và bàn giao đĩa CD demo của bạn. Tìm những người bạn gặp theo cách này trên Facebook và bắt đầu tương tác với họ. Một điều quan trọng cần biết về Người quản lý Câu lạc bộ: họ không quan tâm nhiều đến âm nhạc của bạn. Điều này có thể khó tiêu hóa đối với các DJ trẻ nhiệt tình, nhưng những người này chủ yếu quan tâm đến tiền mặt họ mang về nhà vào cuối một đêm. Không có cách nào để đổ lỗi cho họ – mũ là công việc của họ. Vì vậy, để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng – đó là bản chất của mọi dịch vụ,
C. Bây giờ khi bạn có danh sách khách hàng tiềm năng của mình, phần quan trọng nhất là theo dõi. Sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải bây giờ là bỏ đi sau chữ “không” đầu tiên. Có một nguyên tắc nhỏ trong tiếp thị nói rằng bạn phải vào mặt khách hàng 7 lần trước khi anh ta cân nhắc mua hàng từ bạn. Kiên trì. Trở lại nhiều lần, tất nhiên luôn luôn lịch sự. Thiết lập mối quan hệ. Mọi người ấn tượng với sự kiên trì. Nếu bạn không từ bỏ dễ dàng, họ sẽ biết bạn nghiêm túc và quyết đoán. Không có gì có thể ngăn cản quyết tâm thực sự.
2. Con đường kỳ lạ
Các câu lạc bộ tự nhiên tập trung vào việc làm cho cuối tuần của họ xảy ra, cộng với các đêm đặc biệt khác như “Đêm của phụ nữ”, v.v. Vào những đêm này, họ sẽ rất đặc biệt về việc ai sẽ chơi nhạc vì có rất nhiều rủi ro trong tầm tay. Không dễ để có được một người mới. Nhưng có những đêm khác – những đêm kỳ quặc. Thông thường trong những ngày trong tuần, không có nhiều xảy ra ở đó và chủ yếu là không có đặt phòng DJ vì nó không có ý nghĩa kinh tế. Nhắm mục tiêu vào những đêm kỳ quặc và đưa ra một đề nghị chơi với ít tiền hoặc thậm chí tốt hơn – mang lại cho đám đông, có thể là một chiến lược rất thành công để có được chỗ đứng đầu tiên của bạn trong một câu lạc bộ. Ngay khi bạn bước vào và biến những đêm kỳ quặc đó thành công – dù là nhỏ – rất có thể bạn cũng sẽ được mời một đêm cuối tuần. Và bùng nổ – đây là nơi cư trú của bạn.
3. Cách sản xuất
Đối với hầu hết các DJ, đây sẽ là cách khó nhất nhưng nó có khả năng giúp bạn đến đúng với các lễ hội quốc tế lớn, rất khó để thực hiện bằng cách khác.
Hãy nhìn vào những tên DJ lớn ngoài kia, những người quốc tế, tạo ra 6 con số trên mỗi buổi biểu diễn. Họ đên đo băng cach nao? Họ có kết hợp tốt hơn gấp trăm lần so với DJ câu lạc bộ trung bình không? Trong hầu hết các trường hợp chắc chắn là không. Một số thậm chí còn làm tồi tệ hơn nhiều. Họ đã có một hit tại một số điểm trong sự nghiệp của họ. Họ quản lý để sản xuất và xuất bản một ca khúc thu hút được sự chú ý của quốc tế. Và khi mọi người trên khắp thế giới, ngay cả khi ở trong một hốc nhạc ngầm nhỏ bé, hãy biết tên của bạn, yêu âm nhạc của bạn và muốn thấy bạn chơi trực tiếp – đó là khi các nhà sách sẽ bắt đầu gọi bạn và yêu cầu bạn chơi ở Ibiza. Sản xuất không dành cho tất cả mọi người và là một chủ đề được đề cập trong sách hơn là các bài báo, nhưng nếu bạn có một số tài năng âm nhạc và nỗ lực để tạo ra âm nhạc, điều này có thể rất đáng nỗ lực. Một thỏa thuận nhãn sẽ xảy ra có thể sẽ mất nhiều năm chứ không phải vài tháng.
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.