Với sự phát triển của Thể thao điện tử, các nhà đầu tư cố gắng chia sẻ miếng bánh lớn này và người chơi chú ý nhiều đến việc nâng cao kỹ năng và danh tiếng của họ. Bằng cách này, một số lượng lớn các cuộc thi chuyên nghiệp đã mọc lên. Trong số này, nổi tiếng nhất là WCG, ESWC và WEG. Trở thành nhà vô địch của bất kỳ giải đấu nào trong số này đã trở thành giấc mơ của tất cả người chơi. Nhưng WCG, ESWC và WEG là gì?
Đầu tiên, WCG là tên viết tắt của World Cyber Games, đã bị hủy bỏ từ năm 2014. Cuộc thi này được tổ chức bởi Internation Cyber Marketing, ICM và được tài trợ bởi Samsung và Microsoft từ năm 2006. Bài hát chính thức của WCG là Beyond the Game, cũng là tên của một khẩu hiệu chính thức và một bộ phim tài liệu của WCG.
WCG được thành lập vào năm 2000 và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2001. Dưới tác động của Thế vận hội, WCG cũng xây dựng làng cầu thủ và thay đổi thành phố đăng cai hàng năm giống như Thế vận hội Olympic. Đây là cuộc thi điện tử lớn nhất được tổ chức hàng năm và thu hút hàng triệu khán giả. Những người chơi hàng đầu đã tập hợp lại với nhau, thi đấu và giao lưu với nhau. Các vòng sơ loại được tiến hành độc lập ở mọi quốc gia hoặc khu vực. Tất cả các đối thủ xuất sắc được chọn đã tham dự bữa tiệc lớn này cuối cùng.
Thứ hai, ESWC là một dạng rút gọn của Electronic Sport World Cup. Nó được tạo ra bởi Mattieu Dallon vào năm 2003, người từng là Giám đốc điều hành của công ty Ligarena SA và sau đó là Trò chơi-Dịch vụ cho đến năm 2009. Hai sự kiện đầu tiên được tổ chức tại Futuroscope ở Pháp. Sự thể hiện độc đáo và sáng tạo của các trận đấu trò chơi, được diễn ra trên sân khấu trước khán giả trực tiếp, với các chương trình phát sóng bình luận trực tiếp bằng một số ngôn ngữ, đã nhanh chóng biến ESWC trở thành một cuộc thi tiên phong và dẫn đầu trong cộng đồng Esports.
Năm 2009 là một bước ngoặt đối với sự phát triển của ESWC. Do cuộc khủng hoảng kinh tế trên toàn thế giới và sự mong manh của các mô hình kinh tế Esports, hầu như hoàn toàn dựa vào sự tài trợ của tư nhân, ESWC đã phải đối mặt với một tình huống khó xử lớn trong năm nay. Năm 2010, ESWC do Jean- Marie Coutant tiếp quản, với sự ra mắt lại tại Disneyland Paris. Năm 2011, ESWC do Oxent đồng sản xuất, sau đó từ năm 2012 trở đi do Oxent một mình thực hiện, sau khi mua lại tất cả các quyền đối với sự kiện này.
Thứ ba, WEG, World E-sports Games, là một cuộc thi Esports quốc tế cấp cao khác do Hàn Quốc tổ chức sau WCG. Nó được thành lập vào năm 2004 bởi Paul Chong với trụ sở chính tại Seoul. Ba trò chơi đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc vào năm 2005. Một năm sau, sự kiện được tổ chức tại Hàng Châu, nơi đổi tên thành World e-Sports Games Masters. Năm 2007, WEG một lần nữa trở lại seoul, đăng cai Thế giới e-Sports Games e-Stars, nhưng đã chuyển trở lại Trung Quốc cho mùa giải 2008 mà bây giờ là World-eSports Masters. Kể từ đó, nó đã được tổ chức hàng năm và OnGameNet là chủ sở hữu quyền hiện tại đối với nhượng quyền World e-Sports Masters.
Ba giải đấu quốc tế đã chứng kiến sự phát triển và thay đổi của Esports. Với những tồn tại của mình, người chơi có một nền tảng rộng lớn để mở rộng tầm nhìn và đạt được những mục tiêu cao hơn!
Trả lời
Bạn phải đăng nhập để gửi phản hồi.